10 hành vi tình dục liên quan đến Facebook

Ảnh hưởng đáng kể của thế giới mạng xã hội ảo cũng đã thâm nhập đời sống cá nhân của người sử dụng, bao gồm cả hành vi quan hệ với người khác.

10 hành vi tình dục liên quan đến Facebook ảnh 1

Facebook làm biến đổi nhiều hành vi tình dục của người sử dụng

Theo một nghiên cứu được tạp chí Men's Health ở Hoa Kỳ thực hiện gần đây, mạng Facebook- hiện nay trang web được truy cập rộng rãi nhất, đã thay đổi nhiều khía cạnh của hành vi con người, đặc biệt liên quan đến cách duy trì quan hệ với một đối tác như thế nào.

Có nhiều phát hiện thú vị từ cuộc khảo sát đối với khoảng 3.000 người sử dụng. Tổng cộng có 1.377 nam và 1.540 phụ nữ đã trở thành mục tiêu của nghiên cứu này. Dưới đây là một số kết quả quan trọng từ nghiên cứu trên:

1. Không trung thực về “Status” (tình trạng quan hệ) của mình

Có đến 24% người sử dụng Facebook không treo và công khai tình trạng quan hệ của mình một cách trung thực. Bằng cách đó, họ đều thích các “tùy chọn mở” hơn về khả năng ngoại tình hoặc tiếp tục tán tỉnh những người khác. Lưu ý, có đến 27% số người sử dụng hoàn toàn không treo tình trạng quan hệ nào của mình, và một nửa trong số họ treo status “còn độc thân”.

2. Phương tiện để… tán tỉnh

Khoảng 70% người sử dụng thừa nhận tận dụng Facebook để dụ dỗ hoặc trêu chọc, quyến rũ người khác. Có đến 24% trong số 70% số người sử dụng này dùng mạng xã hội để dụ dỗ, tán tỉnh người khác thay vì người yêu, bạn đời, đối tác thực sự của mình.

3. Làm cháy lên những cơn ghen

Có đến 59% người sử dụng thừa nhận họ thường ghen tị vì các đối tác tình cảm của họ cũng có quan hệ với những người khác trên Facebook. Kết quả nghiên cứu của giáo sư Amy Muise tại Đại học Guelph cho thấy, Facebook góp phần kích thích cơn ghen, ngay cả ở những người thực sự không có tính ghen tuông.

4. Thảm họa "posting wall"

29% người dùng cho rằng, việc post tin nhắn trên “wall” hoặc hình ảnh có thể gây ra rắc rối với các đối tác. Có đến 42% nói rằng họ nhận được than phiền của người vợ, người chồng, và 11% trong số những người được hỏi đặt đối tác của họ vào hồ sơ hạn chế để đối tác của họ không thể truy cập hoặc xem tất cả các hoạt động ở Facebook (post tin nhắn ở “wall”, bình luận, hoặc trao đổi hình ảnh)...

5. Chọn những người bạn thú vị

Có đến 55% người sử dụng Facebook gửi yêu cầu kết bạn (friend request) với một ai đó mà họ thấy thú vị và quan trọng. Có đến 23% gửi yêu cầu kết bạn với người lạ, nhưng trông có hình thức hấp dẫn.

6. Tìm người yêu cũ

Có đến 85% số người sử dụng tìm kiếm và tìm hiểu lại cuộc sống người yêu cũ thông qua Facebook. Khoảng 17% trong số họ luôn kiểm tra trang của bạn cũ của mình, ít nhất một lần một tuần.

7. "Rình rập" người yêu hoặc người yêu cũ

Có đến 59% người sử dụng Facebook thường xuyên "rình rập" hồ sơ của đối tác hoặc của người yêu cũ, tìm kiếm các manh mối về quan hệ của họ với người khác. Bạn cũng là một trong số các “trinh sát” đó chứ?

8. Tình cũ lại… nở hoa

32% phụ nữ cố gắng thiết lập lại quan hệ với bạn trai của mình trên Facebook. Khoảng 16% trong số những phụ nữ này đang ở trong tình trạng kết nối quan hệ với một ai đó. Còn nam giới thì thế nào? Khoảng 36% nam giới cố gắng thiết lập lại quan hệ với người cũ qua Facebook, 1 trong 5 người đàn ông thừa nhận đang thiết lập lại mối quan hệ của họ. Trong khi đó, khoảng 3% số người được hỏi kết thúc quan hệ của mình bằng cách hủy bỏ “tình trạng quan hệ” của mình thông qua Facebook.

9. Đột nhập vào tài khoản của đối tác

Có 23% số người được hỏi tuyên bố đã tấn công tài khoản hoặc hack tài khoản đối tác trên Facebook. Có đến 18% số người được hỏi cho rằng họ biết mật khẩu của đối tác của mình, khoảng 85% nói rằng họ đã được đối tác cho biết mật khẩu của họ, 16% đoán mật khẩu của đối tác, và 9% trả lời là cố ý tấn công tài khoản của đối tác.

10. Ngoại tình

Có đến 5% số người được hỏi thừa nhận có quan hệ với người khác. Làm thế nào mà họ có thể ngoại tình thông qua Facebook? Những người được hỏi đưa ra các lý do sau:

- "Tôi chán mối quan hệ lâu nay. Những lời dụ dỗ trên Facebook đã kéo tôi đến một cuộc tình khác".

- "Tôi đã từng gặp, thậm chí ngủ với hai người đàn ông tôi biết trên Facebook".

- "Có, tôi đã ngoại tình với người tôi gặp trên Facebook.

- "Tôi đã lên kế hoạch để gặp gỡ thông qua những tin nhắn trên Facebook".

- "Có một người đàn ông tôi đã từng biết trong vài năm qua. Trong khi tôi vẫn hẹn hò với người khác cũng như anh ta hẹn hò với người khác thì chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc qua Facebook, chẳng hạn như thu xếp một cuộc gặp, bày tỏ cảm xúc dành cho nhau..."

- "Tôi sử dụng tin nhắn ở Facebook để thu xếp một cuộc hẹn với người cũ".

Theo Đặng Hòa (VTC News / Kompas)

Đọc thêm