10 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook năm 2013

Giáo hoàng Francis, người được bầu lên chức Giáo hoàng vào tháng 3 vừa qua, là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook toàn cầu trong năm 2013, dựa theo những dữ liệu thống kê vừa được mạng xã hội lớn nhất hành tinh công bố. Dữ liệu của Facebook dựa trên số lượng bài viết, hình ảnh, khóa hashtag… được người dùng Facebook trên toàn cầu chia sẻ, liên quan đến một nhân vật hay sự kiện nào đó.
Chủ đề “nóng” thứ 2 trên Facebook trong năm qua liên quan đến nội dung “bầu cử”, bởi lẽ năm qua đã có nhiều cuộc bầu cử được trông đợi diễn ra ở nhiều quốc gia khác nhau như Iran, Ý, Ấn Độ…
Chủ đề được nhắc đến nhiều thứ 3 là “em bé Hoàng gia”, thành viên mới nhất của Hoàng gia Anh và là con đầu lòng của Hoàng tử William, được sinh hạ hồi tháng 7 vừa qua.
Nhìn chung, các chủ đề “nóng” được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong năm qua chủ yếu liên quan đến các sự kiện nổi bật diễn ra trong năm, như chủ đề về “bão lớn” xếp ở vị trí thứ 4, chủ đề về “Nelson Mandela”, người vừa qua đời cách đây ít ngày, cũng được nhắc đến nhiều.

10 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook năm 2013 ảnh 1

10 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong năm 2013
10 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong năm 2013:
1. Giáo hoàng Francis
2. Bầu cử
3. Em bé Hoàng gia
4. Bão
5. Điệu nhảy Harlem Shake
6. Lụt
7. Nữ ca sĩ Miley Cyrus
8. Vụ đánh bom ở cuộc thi chạy marathon Boston
9. Cuộc đua xe đạp Tour de France
10. Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela
Tổng kết Facebook cá nhân trong năm 2013
Ngoài ra, Facebook cũng trang bị cho người dùng công cụ để xem lại tổng thể những gì đã diễn ra trên Facebook của mình trong năm 2013 vừa qua, những nội dung mà bạn đã cập nhật, hình ảnh đã chia sẻ, các sự kiện trong đời (kết hôn, đính hôn, thay đổi mối quan hệ…) hay những người bạn mới được thêm vào trong năm 2013…
Người dùng có thể truy cập vào http://facebook.com/yearinreview, đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình để xem chi tiết những gì đã diễn ra trên trang cá nhân của mình trong năm qua.

10 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook năm 2013 ảnh 2

Giao diện tổng kết năm trên trang cá nhân của người dùng
Bạn cũng có thể chia sẻ trang tổng kết này lên trang cá nhân của mình để bạn bè cũng có thể xem được những gì đã diễn ra trên trang Facebook cá nhân của bạn trong năm qua.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm