Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

1 tỷ USD mua sắm trực tuyến ngày “thứ 6 đen”

Thứ hai 26/11/2012 11:26
printer envelope zini zini zini zini
Chi tiêu cho mua sắm trực tuyến đã tăng vọt 26% so với “thứ 6 đen” của năm ngoái, lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 tỷ USD, theo báo cáo của ComScore.

“Thứ sáu đen” là cụm từ người dân Mỹ dùng để chỉ ngày thứ sáu đầu tiên sau lễ Tạ ơn, đánh dấu sự khởi đầu của mùa mua sắm đón Giáng sinh và năm mới. Trong ngày này, hàng nghìn siêu thị, cửa hàng trên toàn nước Mỹ mở cửa từ sáng sớm và tung ra những chương trình giảm giá rất mạnh để thu hút khách hàng.

Song song với các cửa hàng bán lẻ, các gian hàng trực tuyến năm nay cũng hút khách rất mạnh.

Theo số liệu thống kê của ComScore, “thứ 6 đen” năm nay là một ngày tươi sáng đối với những nhà bán lẻ trên Internet, khi doanh số bán hàng trực tuyến dành cho ngày mua sắm quan trọng này lần đầu tiên đã vượt mức 1 tỷ USD.

Những người mua sắm đã tiêu khoảng 1,042 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong ngày sau lễ tạ ơn, tăng 26% so với “thứ sáu đen” năm ngoái. Mua sắm trực tuyến cho Lễ tạ ơn cũng lên tới 633 triệu USD, tăng 32% so với năm ngoái.

Chủ tịch ComScore nhận định rằng: “Ngày mua sắm trực tuyến này ngày càng trở nên quan trọng hơn và nổi bật hơn trong các kênh thương mại điện tử, đặc biệt khi nhiều người chọn mau sắm trực tuyến đế tránh phải chen lấn đông đúc tại các cửa hàng trong các ngày lễ lớn trong năm. Báo cáo cũng cho thấy, doanh số tại các cửa hàng bán lẻ trong “thứ sáu đen” đã giảm 1,8%, chúng tôi có thể tự tin gọi đó là hiện tượng tiếp thị đa kênh”.

Khi máy tính bảng và smartphone tiếp tục tăng trưởng mạnh, doanh số bán nội dung số đã có tốc độ tăng doanh thu tuyệt vời nhất, tăng 29% so với năm ngoái.

Khoảng 57,3 triệu người ghé thăm các gian hàng trực tuyến trong ngày thứ 6, tăng 18% so với năm ngoái. Các trang người tiêu dùng truy cập nhiều nhất là Amazon, Walmart và Best Buy.

Mua sắm trực tuyến trong 23 ngày đầu tiên của tháng 11 đã đạt doanh số 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo ComScore. Như vậy, mua sắm trực tuyến đang ngày càng chứng tỏ là kênh phân phối hàng hóa tuyệt vời của các nhà bán lẻ và ngày càng thịnh hành với người tiêu dùng thời @.

(Theo VnMedia/Cnet)


 

các tin khác

  • TQ thiệt hại 46 tỉ USD vì lừa đảo trực tuyến
  • Samsung không còn sản xuất pin iPad, MacBook cho Apple
  • "Một nửa số người dùng mua nhạc bản quyền là thành công lớn"
  • Cách gửi email đính kèm file với mọi dung lượng
  • “Gangnam Style” là clip YouTube được xem nhiều nhất mọi thời đại
  • 8 thất bại cay đắng của Microsoft
  • Cách phát hiện iPhone, iPad, iPod và iMac giả
  • Sony lọt top 3 hãng smartphone hàng đầu thế giới
  • Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Yahoo! Mail bị rao bán với giá rẻ mạt

tin đọc nhiều

  • Cách hạn chế bị Facebook theo dõi khi sử dụng Firefox
  • Lộ diện mẫu ô tô điện giá chỉ 100 triệu đồng
  • Lộ diện mẫu smartphone sử dụng Snapdragon 888 đầu tiên tại VN
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.