1/7 dân số thế giới dùng Google Earth

1/7 dân số thế giới dùng Google Earth ảnh 1

Google Earth là phần mềm mô phỏng địa cầu cho phép bạn thực hiện chuyến đi ảo vòng quanh trái đất qua các hình ảnh chụp từ vệ tinh, bản đồ, địa hình, các tòa nhà 3D và một số nội dung khác.

Năm 2005, Google ra mắt Google Earth sau khi mua lại hãng bản đồ kỹ thuật số Keyhole, và “không bao giờ tưởng tượng công nghệ về không gian địa lý này sẽ được nhiều người ứng dụng cho nhiều mục đích như thế”, theo lời của phó Chủ tịch Kỹ thuật John Hanke phụ trách Google Earth và Google Maps.

Một tỷ lượt download là của tất cả các phiên bản ứng dụng bao gồm dành cho máy tính để bàn, ứng dụng di động và plug-in (ứng dụng đi kèm) dành cho trình duyệt.

Để làm nổi bật ứng dụng của Google Earth dành cho nhiều mục đích và nhiều đối tượng khác nhau, từ những nhà nghiên cứu, phi công máy bay cho tới khách du lịch, Google đã ra trang web dành riêng cho Google Earth có tên “One World Many Stories” (Một thế giới nhiều câu chuyện), kể lại câu chuyện về cách người dùng đã ứng dụng Google Map sáng tạo ra sao, như lời giới thiệu của Google:

“Hãy truy cập “One World Many Stories” để tìm hiểu cách giáo sư David Kennedy (Đại học Western Australia) đã sử dụng Google Earth để quét hàng ngàn kilomet vuông khắp Ả Rập Xê Út và Jordan từ bàn làm việc ở Perth (Úc). Giáo sư đã khám phá ra những ngôi mộ cổ có niên đại ít nhất 2000 năm. Hay kiến trúc sư Barnaby Gunning sau trận động đất ngày 06/04/2009 tàn phá thành phố L'Aquila của Italy, đã khuyến khích đồng bào mình bắt đầu xây dựng lại thành phố trên máy tính ở chế độ 3D bằng Google Earth. Quy hoạch đô thị trực tuyến của họ sẽ hỗ trợ các nhà quy hoạch và kiến trúc sư. Ông Jerome Burg, một giáo sư về hưu đã dùng Google Earth để kết nối các địa điểm trong những cuốn sách nổi tiếng với các vị trí địa lý, khuyến khích sinh viên kết nối những điều học trong trường với thế giới bên ngoài họ đang sống.”

Nhu cầu sử dụng “hành tinh trực tuyến” của Google tăng nhanh trong những năm gần đây. Lần gần đây nhất Google chia sẻ số liệu về Google Earth là vào năm 2009 với 700.000 lượt download.

Liệu Google Earth có đạt con số 2 tỷ lượt tải về? Ngoài việc nâng cấp truy cập Google Earth qua thiết bị di động, Giám đốc phụ trách Google Earth Peter Birch cho biết Google hi vọng người dùng sẽ đóng góp thêm hình ảnh, bản đồ và các nội dung khác cho Google Earth.

Theo Phạm Duyên Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm