Nhìn xuyên tường thông qua Wi-Fi

Thiết bị này được gọi là RF-Capture, sử dụng tín hiệu Wi-Fi để xác định và theo dõi hình bóng của con người đứng đằng sau các bức tường. Nhóm các nhà nghiên cứu quyết định chế tạo thiết bị này để phục vụ cho nhiều mục đích cao cả hơn như tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát chứ không đơn thuần chỉ để theo dõi một người nào đó.
Nó hoạt động bằng cách phát ra các tín hiệu không dây xuyên qua các bức tường, rồi sau đó tác động lên các cơ quan của con người ở phía bên kia, cuối cùng RF-Capture sẽ nối các vật thể lại với nhau và tạo thành một bức ảnh hoàn chỉnh. 

Nhìn xuyên tường thông qua Wi-Fi ảnh 1

Nhìn sơ qua thì có thể bạn sẽ nghĩ nó rất bình thường nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng nó đủ thông minh để phân biệt được 15 kiểu người khác nhau, cùng khả năng phân tích nhịp tim và hơi thở của một người. 

Nhóm nghiên cứu cũng đang làm việc cật lực để phát triển một thiết bị thông minh có khả năng thông báo hoặc gọi các dịch vụ khẩn cấp nếu trong nhà có ai bị tai nạn. Ngoài ra, nó còn được lập trình để tự động quản lý các thiết bị chiếu sáng, lò sưởi và bật/tắt truyền hình. 

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video sau đây:

Đọc thêm