Nhiều doanh nghiệp giảm giá 20% để thúc đẩy chuyển đổi số

Một trong những trụ cột quan trọng của chuyển đổi số phải kể đến công nghệ điện toán đám mây (ĐTĐM). Hiện các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam đều đã chuyển dịch theo xu hướng này và nhu cầu khai thác ĐTĐM cũng đang tăng trưởng mạnh.

Phát biểu tại "Lễ phát động chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng ĐTĐM Việt Nam", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Các doanh nghiệp trong nước đã làm chủ hạ tầng viễn thông. Chúng ta phải làm được điều tương tự với hạ tầng số (hạ tầng viễn thông kết hợp với ĐTĐM), do đó phát triển nền tảng ĐTĐM đặc biệt quan trọng".

bo-truong-bo-tttt-nguyen-manh-hung

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VNG

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục ATTT (Bộ TT&TT), đã công bố Bộ tiêu chí đánh giá các doanh nghiệp ĐTĐM đạt chuẩn để các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước sử dụng, bao gồm: doanh nghiệp làm chủ về công nghệ ĐTĐM mà mình đang cung cấp và có hạ tầng riêng cho dịch vụ ĐTĐM với quy mô từ 1.000 server trở lên và Sẵn sàng cung cấp ra thị trường.

VNG CLOUD là một trong bốn doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trên, đồng thời cũng là một trong bốn doanh nghiệp  ĐTĐM nòng cốt tham gia chiến dịch do Bộ TT&TT phát động, cùng với Viettel, CMC và VCCorp.

chuyen-doi-so

11 doanh nghiệp tham gia chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số. Ảnh: VNG

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc VNG CLOUD, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam, chia sẻ: "Các doanh nghiệp nòng cốt tham gia lễ phát động hôm nay đều làm chủ về hạ tầng và công nghệ ĐTĐM, nhờ đó giá thành dịch vụ sẽ không bị phụ thuộc nhà cung cấp nước ngoài. Sự hỗ trợ cũng là yếu tố vượt trội của doanh nghiệp ĐTĐM trong nước so với nhà cung cấp nước ngoài".

Tại sự kiện, 11 doanh nghiệp tham gia chiến dịch cũng cam kết giảm giá 20% dịch vụ cho khách hàng, tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp tiếp cận và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh hơn.

Đọc thêm