Nhiều cửa hàng công nghệ điêu đứng vì “bà hỏa”

Hồi 26-1 vừa qua, các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc đã đưa tin về trường hợp một công xưởng sản xuất iPhone của Foxconn tại TP Trịnh Châu (Trung Quốc) đang bị lửa bao trùm.

Nhiều cửa hàng công nghệ điêu đứng vì “bà hỏa” ảnh 1
 Cháy công xưởng sản xuất iPhone tại nhà máy của Foxconn. Ảnh: Weibo

Những hình ảnh đầu tiên về vụ cháy đã được một số người dùng Weibo đăng tải lên mạng xã hội này. Khói đen kịt cả một góc trời và lửa đang nhấn chìm nhiều khu vực sản xuất của Foxconn. 
Theo ước tính, sản lượng iPhone được sản xuất tại nhà máy này chiếm đến 70%, vì vậy vụ cháy công xưởng đã khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, một quan chức nhà máy cho biết có một số người bị thương trong vụ hỏa hoạn nhưng lửa đã không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

Nhiều cửa hàng công nghệ điêu đứng vì “bà hỏa” ảnh 2
Khói đen kịt cả một góc trời. Ảnh: Weibo 

Dường như nỗi ám ảnh mang tên “bà hỏa” vẫn chưa dừng lại ở đó. Trưa 30-1 vừa qua, lại một vụ cháy nữa xảy ra tại gara ô tô Thần Châu trên đường Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM, sau đó đám cháy đã nhanh chóng lan sang cửa hàng Thế Giới Di Động ở bên cạnh, thiêu rụi nhiều smartphone, tablet, laptop đang được trưng bày tại đây.
Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ gara cùng nhiều loại xe đắt tiền như Bentley, Mercedes, Porsche, Lexus, BWM và Land Rover. Trong khi đó, cửa hàng Thế Giới Di Động ở ngay bên cạnh cũng thiệt hại không nhỏ vì bây giờ đang là thời điểm mua sắm cuối năm trước thềm tết Nguyên đán. Ước tính thiệt hại cho cả hai vụ cháy lên đến gần 30 tỉ đồng. 

Nhiều cửa hàng công nghệ điêu đứng vì “bà hỏa” ảnh 3
Thế Giới Di Động chìm trong biển lửa. Ảnh: Zing 

Tuy nhiên, do đa số hàng hóa đều đã được mua bảo hiểm nên phía Thế Giới Di Động vẫn chưa tính đến chuyện yêu cầu gara Thần Châu bồi thường. 

Đọc thêm