Nhãn hiệu McAfee đổi tên thành Intel Security

Việc thay đổi nhãn hiệu có hiệu lực ngay lập tức song quá trình chuyển đổi sẽ mất 1 năm để hoàn thiện. Intel cũng cho biết quá trình diễn ra “ngay khi sản phẩm mới được giới thiệu”. Như vậy, phiên bản tiếp theo của sản phẩm McAfee cũ sẽ có tên Intel Security.

Tuy đổi tên, sản phẩm bảo mật của Intel vẫn giữ nguyên biểu tượng là chiếc khiên màu đỏ mà theo hãng đại diện cho “giá trị cốt lõi của bảo mật và phòng vệ”.

John McAfee, nhà sáng lập hãng sản xuất phần mềm diệt virus McAfee. Ảnh: The Verge

John McAfee, nhà sáng lập hãng sản xuất phần mềm diệt virus McAfee. Ảnh: The Verge

Intel mua lại hãng sản xuất phần mềm diệt virus McAfee vào tháng 8 năm 2010 với giá 7,7 tỷ USD tiền mặt. Thay đổi nhãn hiệu là hành động bình thường và diễn ra vài năm sau giao dịch. Dù vậy, rất có thể động thái của Intel có ảnh hưởng từ vụ bê bối gần đây của John McAfee, người thành lập McAfee.

McAfee tiếp tục hoạt động như đơn vị độc lập trực thuộc Intel và nhân viên làm việc song song cùng nhân viên Intel. Tổng Giám đốc Intel còn thông báo kế hoạch cung cấp  miễn phí một số giải pháp bảo mật McAfee trong thiết bị di động, bao gồm giải pháp bảo vệ thiết bị và dữ liệu cho iPhone, iPad, Android.

Theo Du Lam (ICTnews / TNW)

Đọc thêm