Nhà mạng chung tay hỗ trợ máy tính cho học sinh nghèo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã chính thức được phát động. Chương trình này do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tổ chức. Mục đích của chương trình là hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến và thúc đẩy phát triển xã hội số.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Theo đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tham gia vào chương trình, trong năm 2021, MobiFone và các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin sẽ cùng hỗ trợ một triệu máy tính giúp cho một triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo học trực tuyến.

Bên cạnh các giải pháp MobiFone đang triển khai hỗ trợ học và làm việc trực tuyến như: tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, tặng thêm 50% dung lượng data, MobiFone sẽ miễn phí 100% cước kết nối Internet di động tới các nền tảng học trực tuyến Việt Nam được Bộ TT& TT công bố. Đồng thời, MobiFone sẽ cùng với các nhà mạng cung cấp miễn phí 4GB/ngày trong thời gian ba tháng cho một triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo được tặng máy tính trong chương trình.

Riêng tập đoàn VNPT đã cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho chương trình, đồng thời sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục để bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau” như mục tiêu đặt ra của chương trình.

Sự chung tay, đồng hành cùng với ngành giáo dục và phụ huynh, học sinh, sinh viên đã và sẽ được Tập đoàn VNPT tiếp tục thực hiện thông qua việc kịp thời xây dựng và triển khai các chương trình, chính sách hỗ trợ riêng cho lĩnh vực giáo dục để thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền.

Theo ông Nguyễn Nam Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT: “Trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Tập đoàn VNPT sẽ tham gia hỗ trợ 37.000 máy tính bảng để giúp học sinh, sinh viên thuộc những hộ nghèo, cận nghèo ở các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 triển khai học trực tuyến, đảm bảo không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”.

Đọc thêm