Người Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ bảo mật của Mỹ

Theo đó ông Nguyễn Sơn Tùng đã vượt qua 115 câu hỏi về bảo mật trong khoảng thời gian 1 giờ 19 phút, với số điểm 93%. Thông thường, với kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ GMON, thí sinh phải đạt số điểm từ 74% trở lên trong khoảng thời gian tối đa là 3 giờ mới được cấp chứng chỉ.
Ông Tùng là người thứ 91 lấy được chứng chỉ GMON. Trước đó, đã có 90 chuyên gia trên thế giới sở hữu được chứng chỉ này, họ phần lớn là quản lý cấp cao về an ninh - an toàn thông tin hay các chuyên gia thâm niên về bảo mật của các tập đoàn lớn hoặc cơ quan chính phủ.
Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, lãnh đạo Viện CSO, cho biết từ trước đến nay, Học viện SANS được giới an ninh mạng xem là “nóc nhà” của thế giới về đào tạo an ninh thông tin. Các khóa học của SANS luôn được thiết kế với mục tiêu mang lại không chỉ kiến thức lý thuyết chuyên sâu mà còn là các kỹ năng có thể ứng dụng ngay được vào thực tiễn làm việc của học viên và được cập nhật liên tục theo các xu hướng mới nhất của thế giới.
Việc học và lấy được những chứng chỉ bảo mật hàng đầu của học viện này còn là giấc mơ của rất nhiều chuyên gia bảo mật trên thế giới, không riêng gì Việt Nam.
Theo ông Trác, xu hướng bảo vệ hệ thống truyền thống chủ yếu tập trung vào việc ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào hệ thống. Nhưng xu hướng đó không còn phù hợp do tin tặc ngày một tinh vi, táo bạo và kể cả có sự chống lưng của các chính phủ cùng với việc được trang bị những công cụ hiện đại.

Đọc thêm