Người vác 'ba lô' đi khắp đất nước chụp ảnh cho Google

Panupong với ba lô camera 360 độ trên lưng đi khắp Thái Lan chụp ảnh cho Google Street View.

Phương tiện xe hơi không thể đến tất cả mọi nơi, đặc biệt là trong các ngóc ngách hay con hẻm nhỏ. Chính vì vậy, ngoài xe hơi, Google cũng cần đến cả phương thức đi bộ để thu thập hình ảnh lấp đầy kho dữ liệu của Google Street View.

Google đã quyết định chọn anh Panupong Luangsa-ard người Thái Lan để đảm nhiệm công việc này tại đất nước của anh ta. Panupong đã đi khắp Thái Lan với camera 360 độ gắn trên lưng để chụp những bức ảnh đẹp và thú vị nhất.

Bộ thiết bị như chiếc ba lô trên đeo trên lưng nặng 18 kg, dài 0,7 m và có pin kéo dài từ sáu đến tám giờ. Trong một khoảng thời gian hai năm Panupong đã di chuyển quãng đường 500.000 km (trong đó anh đi bộ khoảng 500 km) và đóng góp 150 hình ảnh mới cho Google Street View.

Khung cảnh nhìn từ Google Street View cho phép bạn trải nghiệm không gian chân thực và sống động nhất như bạn đang ở chính nơi đó. 

 Chẳng hạn, đối với một vườn trà trồng xa ở phía Bắc của Thái Lan dưới đây, chỉ cần nhấp vào các điều khiển xem, các dấu mũi tên và các dấu cộng hoặc trừ, bạn có thể thưởng thức những khung ảnh tuyệt đẹp ở đất nước Thái Lan.

 Bờ biển đá của một hòn đảo ở phía Nam Thái Lan.

 Công viên lịch sử Sukhothai với bức tượng Phật.

Những nơi gọi là đền Truth ở phía bắc Pattaya.

Những cảnh trên biển luôn đẹp tuyệt vời.

Đảo Koh Nang Yuan bên cạnh đảo Koh Tao.

Đọc thêm