Người dùng smartphone tự tin hơn khi có điện thoại bên cạnh

Người dùng cảm thấy tự tin hơn khi có smartphone bên cạnh

Bạn có cảm thấy tự tin hơn khi thiết bị cầm tay của mình đang ở cạnh bên? Một thử nghiệm đã được tiến hành trên những người sử dụng iPhone từ 18 đến 24 tuổi. Kết quả cho thấy những người cảm nhận được thiết bị cầm tay đang ở cạnh mình có kết quả kiểm tra nhận thức tốt hơn, ngược lại, khi đặt điện thoại ở một khoảng cách xa hơn, người được kiểm tra cho kết quả thấp hơn hẳn.

3 nghiên cứu sinh, đến từ đại học Florida, đại học Oklahoma và đại học Indiana đã tiến hành thử nghiệm với trò chơi tìm từ. Trong nửa đầu của cuộc thử nghiệm, những người chơi tìm thấy trung bình 9 từ khi có điện thoại ở bên cạnh. Với phần còn lại của cuộc thử nghiệm, khi đặt điện thoại ở cách xa (góc phòng đối diện) thì những người chơi chỉ tìm được trung bình 6 từ.

Nghiên cứu cũng cho thấy khi người dùng nghe thấy tiếng chuông của chiếc iPhone họ sẽ cảm thấy tự tin hơn, huyết áp và nhịp tim cũng có xu hướng tăng lên. Việc thử nghiệm đã loại trừ tâm lý sợ mất điện thoại của những người tham gia.

Kết quả này cho thấy việc smartphone luôn có mặt bên cạnh người dùng cũng có một số mặt tích cực chứ không hoàn toàn có hại như nhận thức của chúng ta trước đây.

Theo Minh Trung (Phonearena / VnReview)

Đọc thêm