Ngỡ ngàng độ "gạch ngói" của smartphone cách đây 4 năm

Mới đây chiếc Huawei Ascend P7, smartphone được cho là mỏng nhất thế giới đã công bố những bức ảnh hé lộ đầu tiên với độ dày chỉ có 6,18mm. Ví như iPhone 5S, một trong những smartphone bán chạy nhất trên thế giới hiện nay cũng được coi là mỏng khi số đo của nó chỉ là 7,6mm. Thế nhưng nếu nhìn lại smartphone cách đây chỉ 4 năm thôi, nhiều người có thể nhầm tưởng chúng như tấm gạch ngói vậy.

smartphone
 

Cụ thể trong bài viết này chúng tôi nói đến chiếc Sony Ericsson Xperia X10 mini được cho ra mắt vào năm 2010 cùng với một đoạn quảng cáo khá dễ thương của nó. Tuy được gán mác mini, nhưng chiếc smartphone này dày tới 16mm, và thông số kỹ thuật của nó thì thua xa hàng thế kỷ so với công nghệ hiện nay. Máy có màn hình khiêm tốn chỉ 2,5 inch với độ phân giải là 240 x 320, sở hữu một bộ vi xử lý lõi đơn 600Mhz Snapdragon S1 cùng chip đồ họa GPU Adreno 200 và một máy ảnh 5 chấm.

Chỉ trong một chặng đường 4 năm ngắn ngủi, nói riêng về Sony, hiện nay có thể kể ra chiếc Xperia Z1 Compact vốn đang được coi là tiêu chuẩn số một cho các mẫu điện thoại "mini" với màn hình 4.3", độ phân giải HD 720 x 1280, được trang bị lõi tứ Snapdragon 800, camera chính 20,7 MP cùng camera trước 2 MP.

Theo Nguyễn Nguyễn (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm