Ngày ngừng Windows Server 2003 đã đến gần

Đây cũng đã là thời hạn mở rộng, dựa trên chính sách hỗ trợ tiêu chuẩn cho vòng đời sản phẩm của Microsoft. Theo đó, các nhà lãnh đạo CNTT cần nhanh chóng chuyển đổi để bảo vệ các ứng dụng và thông tin hiện đang vận hành trên các hệ thống máy chủ cũ và coi đây là cơ hội để nhận định những lợi ích doanh nghiệp sẽ gặt hái khi chuyển dịch lên các nền tảng hiện đại, tiêu biểu là Windows Server 2012.

Theo Spiceworks, một mạng lưới chuyên nghiệp toàn cầu có hơn 5 triệu thành viên là các chuyên gia CNTT thì 59.8% các tổ chức tại Châu Á Thái Bình Dương đang sử dụng tối thiểu một bản Windows Server 2003 tính đến tháng 1/2015. Con số này đại diện cho khoảng 5% chuyển dịch sang các nền tảng mới hơn, kể từ tháng 6/2014.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, những công ty này cũng nâng tầm được độ bảo mật, năng lực bảo trì chính sách công ty, khả năng quản lý cũng như đạt yêu cầu biểu đạt về hạ tầng CNTT sau khi triển khai Windows Server 2012. Ông Simon Piff, Phó Chủ tịch phụ trách Hạ tầng Doanh nghiệp, IDC phát biểu: “Các Giám đốc CNTT có thể vẫn nhận định chưa đúng rằng việc chuyển dịch lên nền tảng mới là tốn kém cho doanh nghiệp. Nhưng việc trì hoãn chuyển đổi có thể phát sinh chi phí lớn hơn về dài hạn, tạo ra nhiều gián đoạn hệ thống do các lỗi an ninh và nguy cơ về tuân thủ chính sách, hơn thế còn đòi hỏi nhiều tài nguyên kèm theo các giải pháp để hỗ trợ một hệ thống không còn hợp thời”. 

Nâng cấp hệ điều hành máy chủ là một thách thức lớn, nhưng Microsoft đã và đang tiến hành hỗ trợ để giúp khách hàng xử lý dễ dàng hơn mà khách hàng có thể tham khảo.

Đọc thêm