‘Né’ kẹt xe bằng smartphone

Hiện có khá nhiều ứng dụng chống kẹt xe trên smartphone mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để giải quyết vấn đề trên.

- VOV bản đồ giao thông (download: https://goo.gl/YMg4WQ), để kiểm tra các điểm kẹt xe trên thành phố, bạn có thể chạm vào biểu tượng định vị ở góc phải bên dưới và chọn Ùn tắc, những chỗ nào kẹt xe nặng sẽ được đánh dấu màu đỏ, ngược lại là màu cam cùng với chiều dài đoạn đường bị ùn tắc. Với những thông tin hữu ích này, bạn hoàn toàn có thể tìm được một con đường khác để đi làm hoặc về nhà nhanh hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi lưu lượng xe cộ tại các giao lộ, ngã tư đông người thông qua mục Camera công cộng.

 
Người dùng có thể tham khảo trước khi ra đường để tránh bị kẹt xe. Ảnh: HM

- Waze (https://goo.gl/IQmXG), theo đó ứng dụng mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích theo thời gian thực như tình trạng kẹt xe (Traffic Jam), các cung đường thường bắn tốc độ, những đoạn đường đang thi công hoặc xảy ra tai nạn (Accident)… chỉ với vài thao tác đơn giản.

Với Waze, bạn sẽ biết được chiều dài và hướng đi của đoạn đường đang bị ùn tắc cùng tốc độ di chuyển tối đa trong khu vực đó. Thường thì những khúc đường bị kẹt xe nặng sẽ được đánh dấu màu đỏ, trung bình là màu cam và hơi ùn ứ là màu vàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ về tình trạng giao thông trên đường cho những người dùng khác cùng biết thông qua việc cảnh báo bằng tin nhắn hoặc ảnh chụp.

- Warning Me (https://goo.gl/jjkA90) là một ứng dụng thuần Việt, chuyên chia sẻ các thông tin về những đoạn đường đang kẹt xe và xảy ra tai nạn. Mặc định chương trình sẽ đưa ra các cảnh báo về tai nạn, kẹt xe trong phạm vi bán kính 1 km, tất nhiên là bạn hoàn toàn có thể thu phóng bản đồ để nhận được nhiều thông báo hơn.

Đọc thêm