Mua sắm trực tuyến bằng thẻ liệu có an toàn?

Phần lớn người dùng đều cảm thấy lo ngại và không an toàn khi mua sắm trực tuyến bằng thẻ tín dụng (credit), thẻ ghi nợ (debit) hoặc thẻ trả trước (prepaid card). Tuy nhiên, trong thực tế thì thanh toán điện tử (bằng thẻ) cung cấp nhiều lớp bảo vệ hơn chúng ta vẫn nghĩ. 

Tải ứng dụng đọc báo Kỷ Nguyên Số tại https://goo.gl/mJ6jxX - #kynguyenso 

Trách nhiệm bảo vệ 

Hầu hết các nhà phát hành thẻ đều bảo vệ người dùng bằng trách nhiệm, cụ thể là thông qua các chính sách được quy định chặt chẽ, giúp khôi phục và lấy lại tiền nếu lỡ như thẻ của bạn bị người khác gian lận. 

Mua sắm trực tuyến bằng thẻ liệu có an toàn? ảnh 1

Nếu thấy xuất hiện các giao dịch đáng ngờ, bạn chỉ việc thông báo cho ngân hàng và họ sẽ giúp bạn điều tra, giải quyết vấn đề này. 

Dễ dàng điều khiển

Không giống như tiền mặt, nếu bạn làm rớt hoặc thất lạc thì coi như mất đi vĩnh viễn. Trong khi đó, với thẻ thanh toán thì bạn có thể hủy bỏ giao dịch từ xa, thuận tiện trong việc mua sắm.

Theo dõi các khoản thu/chi tiện lợi 

Người dùng sẽ luôn biết được mình đã chi tiền vào những việc gì, dễ dàng theo dõi lịch sử giao dịch, nơi bạn thanh toán và nhiều thứ khác. 

Tiện lợi và an toàn

Việc sử dụng thẻ sẽ cho phép bạn mua sắm ở các trang web nước ngoài, cung cấp các phương pháp thuận tiện nhất để bạn thanh toán. Hơn nữa, các ngân hàng không ngừng đầu tư vào công nghệ mới và các nền tảng để giúp người dùng an toàn hơn mỗi ngày. 

 

Đọc thêm