Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8


1) Tắt mật khẩu khi cài đặt các ứng dụng miễn phí
Việc nhập mật khẩu iTunes mỗi khi tải về một ứng dụng miễn phí trên điện thoại hoặc máy tính bảng thường khá mất thời gian, do đó, để vô hiệu hóa tính năng này, người dùng có thể truy cập vào phần Settings của iTunes & App Store, sau đó tìm kiếm tùy chọn Password Settings và chuyển mục Require Password sang chế độ Off.

Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8 ảnh 1

2) Sử dụng bàn phím của bên thứ ba
Cũng giống như Android, để có thể tận dụng được nhiều tính năng hơn, người dùng nên cài đặt thêm các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba, đơn cử như SwiftKey hoặc Fleksy. Sau đó truy cập vào Settings > General > Keyboard và thay đổi lại bàn phím mặc định xuất hiện trong iOS.

Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8 ảnh 2

3) Thay đổi chế độ lấy nét và phơi sáng
Khi chạm vào một đối tượng trên màn hình để lấy nét, người dùng có thể trượt ngón tay lên xuống để đồng thời điều chỉnh luôn cả độ phơi sáng, một tính năng bổ sung hữu ích nếu bạn muốn có được một bức ảnh đẹp.

Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8 ảnh 3

4) Thay đổi công cụ tìm kiếm
So với các phiên bản trước thì kể từ iOS 8, người dùng đã có thể thay đổi công cụ tìm kiếm trên trình duyệt rất dễ dàng. Đầu tiên, bạn hãy mở Safari và truy cập vào phần Settings, sau đó chạm vào biểu tượng nằm đằng trước thanh tìm kiếm để chuyển thành Google, Yahoo, Bing hoặc DuckDuckGo tùy ý.

Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8 ảnh 4

5) Tự động tắt nhạc sau khi ngủ
Tính năng này thường xuất hiện trên các ứng dụng đọc truyện đêm khuya, giúp người dùng có thể ngủ ngon hơn sau khi nghe bằng cách tự động tắt sau một khoảng thời gian tùy ý, đồng thời không làm tốn pin của thiết bị. iOS 8 cũng có thể làm được việc này mặc dù tùy chọn kích hoạt bị ẩn sâu ở phía bên trong. Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Clock > Timer > When Timer Ends và nhấn vào tùy chọn Stop Playing.

Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8 ảnh 5

6) Truy cập danh bạ nhanh hơn
Để xem nhanh các số điện thoại vừa liên lạc, bạn có thể nhấp đôi vào nút Home để mở ra ứng dụng switcher, và theo mặc định, các địa chỉ liên lạc gần đây sẽ nằm ở phía trên cùng của màn hình. Ngoài ra, để hiển thị hoặc ẩn các hình đại diện cũng như địa chỉ, người dùng có thể truy cập vào Settings > Mail, Contacts, Calendars rồi kích hoạt/vô hiệu hóa tính năng Show In App Switcher.

Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8 ảnh 6

7) Theo dõi việc sử dụng pin
Trong iOS 8, Apple đã bổ sung thêm một màn hình để người dùng có thể theo dõi việc tiêu tốn pin của từng ứng dụng. Việc bạn cần làm là truy cập vào Settings > General > Usage để kiểm tra, nếu cảm thấy ứng dụng nào “ngốn” quá nhiều pin, hãy gỡ cài đặt nó và sử dụng một phần mềm khác để thay thế.

Một số thủ thuật cực hay cho iOS 8 ảnh 7

Đọc thêm