Một số lưu ý khi chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

VinaPhone sẽ hỗ trợ khách hàng trên mọi hạ tầng

1. App MyVNPT sử dụng cho thuê bao của tất cả nhà mạng

Một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất: MyVNPT.

Với MyVNPT, danh bạ của bạn sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.

Với dòng điện thoại phổ thông, bạn có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.

Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android.

2. Hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp

Ngoài ra, bạn có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại... để được hỗ trợ chuyển đổi. Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại đây: https://my.vinaphone.com.vn/Users/FindStore.

3. Miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới

Xác định việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.

Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7-10-2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.

Ngoài ra, khi gọi đến số điện thoại cũ sau thời gian chuyển đổi, khách hàng sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.

Những lưu ý dành cho khách hàng

Theo qui định của Bộ TT&TT, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15-9-2018 và kết thúc vào ngày 07-10-2018. Vì vậy, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng thực hiện thao tác sau ngày 07-10-2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi). 

Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. 

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.

Đọc thêm