Một người tử vong vì điện giật khi dùng sạc USB

Bà mẹ hai con Sheryl Anne Aldeguer được tìm thấy đã chết khi đang đeo tai nghe tại nhà riêng ở East Gosford (Australia) với những vết bỏng ở tai và ngực vào ngày 23/4, nhưng tới nay tai nạn mới được công bố.

Cảnh sát tin rằng bộ sạc pin giá 4,95 USD mà Aldeguer sử dụng đã gián tiếp truyền điện tới cơ thể cô. Lynelle Collins, Giám đốc Ủy ban Thương mại NSW, mô tả: "Nguồn điện có vẻ đã đi qua bộ sạc lỗi tới điện thoại của Aldeguer. Nạn nhân đang đeo tai nghe cắm vào một laptop. Nguồn điện đã chuyển từ tai nghe xuống laptop (cũng đang cắm vào ổ điện) và khiến Aldeguer bị điện giật".

Aldeguer

Aldeguer và đường đi của nguồn điện theo mô tả của NSW Fair Trading.

Aldeguer, 28 tuổi đến từ Philippines, mới bắt đầu nhận công việc y tá tại bệnh viện Gosford Hospital vài ngày trước khi tai nạn xảy ra.

Các nhà chức trách cho biết chủ cửa hàng bán sạc không đúng tiêu chuẩn cho người phụ nữ này có thể sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 875.000 USD và hai năm tù. Theo bạn bè của Aldeguer, cô đã mua sạc ở một cửa hàng chuyên bán phụ kiện di động tại Sydney.

Cảnh sát cho hay nhiều sạc pin thông qua cổng USB, ổ cắm điện đa năng... không đủ chuẩn an toàn của Australia tại cửa hàng trên đã bị thu hồi.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm