Mở rộng dịch vụ đặt chỗ taxi qua thiết bị di động

Dịch vụ gọi taxi GrabTaxi bắt đầu được triển khai tại Hà Nội.
Dịch vụ gọi taxi GrabTaxi bắt đầu được triển khai tại Hà Nội.
“Shỉ sau một tháng ra mắt phiên bản Beta tại TPHCM và ghi nhận những phản ứng ban đầu rất tốt, thế nên GrabTaxi đã quyết định đưa dịch vụ này tới Hà Nội”, ông Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám Đốc điều hành của GrabTaxi tại Việt Nam, chia sẻ tại lễ ra mắt dịch vụ.

Ông Tuấn Anh cho biết hiện tại, tại Hà Nội, GrabTaxi bước đầu mới chỉ liên kết với hãng taxi Mai Linh, trong khi đó tại TPHCM, GrabTaxi đã hợp tác với các hãng VinaSun, Mai Linh, VinaTaxi

Xuất phát từ kinh nghiệm tích lũy khi hoạt động ở các nước như Malaysia, Thái Lan, Singapore…, nhóm phát triển GrabTaxi nỗ lực trong việc thay đổi hình thức bắt taxi phù hợp với môi  trường, hệ thống giao thông Việt Nam.

GrabTaxi hỗ trợ trên các nền tảng iOS, Android và cả Windows Phone. Khi ứng dụng được khởi động, GrabTaxi sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của hành khách thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) và hiển thị số lượng taxi đang hoạt động gần nơi hành khách đang đặt xe. Sau đó hành khách chọn điểm đến và yêu cầu đặt xe sẽ được gửi đến các tài xế trong khu vực gần đó. Các tài xế sẽ phản hồi lại yêu cầu và người gần nhất sẽ nhận được yêu cầu đặt xe.

Điểm nổi bật của ứng dụng GrabTaxi là Hành khách sẽ nhận được xác nhận đặt xe trong vòng 1 phút, cùng với các thông tin như: quãng đường và giá cước ước lượng, biển số xe, thông tin liên lạc của tài xế. Hành khách cũng có thể theo dõi lộ trình di chuyển chính xác của taxi đến địa điểm của mình và chia sẻ lộ trình của mình cho người thân, bạn bè vì lý do đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nếu gặp trường hợp bỏ quên tài sản trên xe, hành khách cũng dễ dàng liên lạc với tài xế để nhận lại do thông tin của xe, tài xế đều được lưu trữ trong lịch sử chuyến đi của ứng dụng.

Ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết trung bình cứ mỗi 2 giây có một người dùng GrabTaxi để đặt chỗ trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, số liệu chính xác của lượng người dùng dịch vụ này tại TPHCM sau 2 tháng triển khai không được tiết lộ.

GrabTaxi là một doanh nghiệp xã hội với mục tiêu cách mạng hóa ngành công nghiệp taxi. Giành giải Á Quân trong cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh” của trường Đại học Harvard năm 2011. Từ năm 2011, GrabTaxi đã được được sử dụng rộng rãi tại Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam, với hơn 1.000.000 lượt tải ứng dụng.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm