Microsoft sẽ ra mắt Windows 9 vào tháng 4 năm sau

Thông tin trên được Paul Thurrott, một cựu nhân viên của Microsoft dẫn lời các nguồn tin từ nội bộ công ty tiết lộ. Theo đó Windows 9 sẽ có tên mã “Threshold” và ra mắt vào tháng 4 năm sau.
“Windows 8 gặp nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường hơn những gì Microsoft dự kiến, trong khi đó phiên bản nâng cấp Windows 8.1, được cung cấp miễn phí cho người dùng Windows 8, cũng chỉ được sử dụng chưa đến 25 triệu máy tính trên toàn cầu”, Thurrott cho biết.
Chính những điều này khiến cho Microsoft phải đẩy nhanh tốc độ phát triển và cho ra mắt Windows 9 sớm hơn dự kiến để thay thế cho Windows 8 và Windows 8.1 hiện tại.
Windows 9 sẽ sớm được ra mắt để thay thế cho Windows 8
Windows 9 sẽ sớm được ra mắt để thay thế cho Windows 8
Thurrott cho biết thêm Microsoft sẽ cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch ra mắt phiên bản Windows mới tại hội nghị dành cho các nhà phát triển Build mà hãng sẽ tổ chức vào tháng 4 thường niên.  Tại sự kiện này, Microsoft cũng sẽ cung cấp thêm thông tin về bản nâng cấp Windows Phone 8.1 dành cho các thiết bị di động của hãng.
Thurrott cũng cho biết Microsoft sẽ phát hành 3 bản thử nghiệm của Windows 9 trước khi phiên bản chính thức của hệ điều hành này được ra mắt vào tháng 4.
Trước đó nhiều nguồn tin cho biết Microsoft sẽ có sự thay đổi đáng kể trong ngôn ngữ thiết kế giao diện Metro trên Windows 9, khi mà phong cách giao diện này vốn không tạo được ấn tượng với người dùng trên Windows 8. 
Chỉ 10,5 % máy tính cá nhân sử dụng Windows 8/8.1
Microsoft hoàn toàn có lý do để sớm phát hành phiên bản Windows mới khi mà phiên bản Windows 8/8.1 hiện tại vẫn chưa thể tìm được lòng tin ở người dùng.
Theo số liệu thống kê được hãng nghiên cứu thị trường Net Applications công bố, trong tháng 12/2013 chỉ có 10,49% máy tính cá nhân trên toàn cầu sử dụng 2 hệ điều hành Windows 8 và Windows 8.1, tăng hơn 1,19% so với tháng 11/2013.
Trong đó cụ thể Windows 8 chiếm 6,89% thị phần, trong khi Windows 8.1 chiếm 3,6% thị phần. Mặc dù Windows 8.1 là phiên bản phát hành và nâng cấp miễn phí dành cho người dùng Windows 8, tuy nhiên những số liệu thống kê cho thấy dường như người dùng vẫn không mặn mà với việc nâng cấp hệ thống của mình từ Windows 8 lên phiên bản Windows 8.1 mới hơn.
Theo số liệu của Net Applications, trong tháng 12/2013, Windows 7 vẫn có sự tăng trưởng thị phần thêm 0,88% và thậm chí “thảm họa” Windows Vista cũng có sự tăng trưởng thị phần thêm 0,04%.
Trong tháng 12 vừa qua, duy chỉ có Windows XP là hệ điều hành của Microsoft có sự sụt giảm về thị phần khi mất đến 2,24% so với tháng trước đó. Nguyên nhân chính là vì hệ điều hành có tuổi đời lên đến 13 năm này sắp sửa bị Microsoft “khai tử” vào tháng 4 tới đây (ngừng hỗ trợ và phát hành các bản nâng cấp, vá lỗi trong tương lai).
Mặc dù Windows 8/8.1 không đáp ứng được kỳ vọng của bản thân Microsoft lẫn người sử dụng, nhưng hiện hệ điều hành Windows vẫn tiếp tục “thống trị” trên thị trường máy tính cá nhân khi chiếm đến 90,73% thị phần, bỏ xa hệ điều hành xếp ở vị trí thứ 2 là Mac với chỉ 7,56% thị phần, tăng hơn so với mức 7,54% của tháng trước. Linux cũng có sự tăng nhẹ từ mức 1,56% lên 1,73%.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm