Microsoft ra mắt Windows 10 Fall Creators Update

Bản  Windows 10 Fall Creators Update sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho hơn 500 triệu thiết bị Windows 10 bao gồm: hệ thống thiết kế mới; trải nghiệm sáng tạo sẽ dịch chuyển cùng người dùng từ Windows, iOS và Android; các ứng dụng mới Windows Store bao gồm cả iTunes; các công cụ mới giúp Windows trở thành mái nhà thân thuộc cho mọi lập trình viên; và bảng điều khiển chuyển động đầu tiên trên thế giới Windows Mixed Reality – không đòi hỏi bất kỳ thiết bị phụ trợ nào.

Bản Windows 10 Fall Creators Update sẽ mang lại các những thực tế ảo hòa trộn cho người dùng toàn cầu. Microsoft đang làm việc với các lập trình viên để tạo ra những ranh giới mới cho điện toán và mong muốn mọi lập trình viên đều có bộ Windows Mixed Reality dev kit. Do nhu cầu cao từ cộng đồng, các lập trình viên từ Mỹ và Canada có thể đặt trước các phiên bản Acer hoặc HP Windows Mixed Reality Headset Developer Edition kể từ hôm nay trước khi các bản này có trên Microsoft Store vào hè này.

Giới thiệu hệ thống thiết kế mới cho làn sóng kế tiếp của sáng tạo trên thiết bị Windows

Tính năng Microsoft Fluent Design System sẽ mang lại những trải nghiệm hòa hợp, thân thiện và phản hồi nhanh trên mọi thiết bị với khả năng tương tác tốt. Với các lập trình viên, Fluent Design được xây dựng để mọi người có thể tạo ra nhiều ứng dụng liên kết và nhanh làm việc trên dải rộng thiết bị và có khả năng đa dạng hóa.

Trải nghiệm Windows sẽ đi cùng người dùng trên Windows, iOS và Android

Tính năng Microsoft Graph là một sợi dây thông minh kết nối giữa con người, hội thoại, các dự án và nội dung trong đám mây Microsoft – nhằm chắc chắn rằng những trải nghiệm được liên mạch giữa các thiết bị Windows, iOS và Android. Những tính năng nổi bật mang lại trải nghiệm liền mạch này gồm:

  • Timeline, giúp người dùng nhảy ngược nhanh với thời lượng hiển thị để xem người dùng đã làm gì trước kia và dễ dàng thu thập vào các ứng dụng, tệp và website như đang trong thời gian thực.
  • Với Cortana, người dùng có thể mở ra đúng những gì đang làm xuyên suốt thiết bị Windows, iOS và Android.
  • Clipboard là cách dễ dàng, nhanh chóng để cắt và dán giữa các thiết bị được kết nối nhờ cho phép cắt dán giữa phone và máy tính.
  • OneDrive Files on Demand cho phép truy cập vào mọi files trên đám mây không đòi hỏi phải tải về và sử dụng không gian chuyên biệt trên thiết bị.

Windows Story Remix: Phương thức mới để chuyển đổi ảnh và video

Windows Story Remix  sử dụng AI và những kiến thức chuyên sâu để tổ chức và chuyển đổi hình ảnh, video thành câu chuyện. Nó cũng sử dụng Microsoft Graph để kết nối người dùng xuyên suốt thiết bị. Story Remix mang các ký ức, hình ảnh và video lại cùng nhau để tạo ra các câu chuyện với âm thanh, chủ đề và cả các hiệu ứng phim.

Kho Windows Store, bổ sung những ứng dụng phổ cập trong năm nay như: iTunes sẽ sẵn sàng trong Windows Store vào cuối năm nay, AutoDesk giới thiệu ứng dụng phổ quát Windows mang tên SketchBoook, SAP sẽ mang SAP Digital Boardroom vào kho Windows Store.

Đọc thêm