Microsoft kiện Samsung vì chậm trả phí bản quyền

Samsung đã cam kết thanh toán cho tập đoàn phần mềm Mỹ phí sử dụng các bằng sáng chế của hãng này trên điện thoại Android. Tuy nhiên, Microsoft cho hay Samsung không những trả chậm mà còn từ chối thanh toán tiền lãi. 

Khi bị nhắc nhở, hãng Hàn Quốc cho rằng thỏa thuận giữa hai bên không còn hiệu lực vì Microsoft đã có bộ phận sản xuất điện thoại riêng từ việc mua lại Nokia. Do vậy, Microsoft đã đệ đơn kiện Samsung lên tòa án New York (Mỹ) tuần này.

SS-9954-1406951727.jpg

"Khi ký hợp đồng năm 2011, Samsung xuất xưởng 82 triệu điện thoại Android. Chỉ sau 3 năm, họ đã bán ra thị trường tới 314 triệu smartphone. Sau khi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, năm ngoái, Samsung quyết định ngừng thực hiện cam kết với Microsoft. Họ coi việc Microsoft mua lại Nokia vào tháng 9/2013 là cái cớ để hủy thỏa thuận", đơn kiện của Microsoft mô tả. "Microsoft và Samsung đã có lịch sử hợp tác lâu dài. Chúng tôi tôn trọng sự hợp tác đó và chỉ muốn tòa hòa giải các bất đồng".

Microsoft hiện "bỏ túi" tới 2 tỷ USD mỗi năm chỉ nhờ việc thu phí bản quyền từ các nhà sản xuất Android như Samsung hay HTC.

Theo Minh Minh (VNE)

Đọc thêm