Microsoft dừng hỗ trợ chính cho Windows 7 năm sau

Microsoft hôm nay công bố lịch trình hỗ trợ trong đó nói rõ các sản phẩm sẽ kết thúc thời gian hỗ trợ chính (Mainstream Support) trong những tháng tới bao gồm Windows Server 2008, Exchange Server 2010 và đáng chú ý nhất là Windows 7 Home, Professional, Starter, Enterprise và Ultimate.

Cụ thể, từ ngày 13/1/2015, các sản phẩm và dịch vụ nói trên sẽ được chuyển sang dạng hỗ trợ mở rộng (Extended Support) bao gồm thời gian thường xuyên, cập nhật bảo mật miễn phí và hỗ trợ nóng có phí. Trong thời gian kể trên, phần mềm sẽ không còn được cập nhật thiết kế hoặc các tính năng mới. Việc hỗ trợ mở rộng sẽ kéo dài đến ngày 14/1/2020, thời điểm mà Windows 9 đã có mặt trên thị trường.

Tuy Microsoft đã công bố ngày hết hạn hỗ trợ chính cho Windows 7 nhưng sự phổ biến của hệ điều hành có thể khiến hãng lùi thời điểm tương tự như những gì đã làm với Windows XP.

win7-6246-1404892699.jpg

WIndows 7 sẽ dừng cập nhật chính vào đầu năm sau.

Các tin đồn tháng trước cho thấy Microsoft sẽ phát hành Windows 9 vào mùa thu năm nay. Rất có thể sẽ vào tháng mười bởi đây là khoảng thời gian mà hãng từng phát hành Windows 7 và Windows 8. Ngoài ra, Windows 8.1 sẽ nhận bản cập nhật GDR1, Windows Phone sẽ ra mắt phiên bản 8.1 trong hội nghị Build 2014 của Microsoft.

Microsoft sẽ nói thêm về Windows 9 trong hội nghị sắp tới. Ban đầu, Windows 9 dự kiến phát hành vào đầu năm 2015 cùng với Windows Phone 9 và bản cập nhật mới cho Xbox One. Ngoài ra Windows RT có thể sẽ sáp nhập với Windows Phone.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm