Microsoft công bố 3 trường đạt chứng nhận ‘Trường học Điển hình Microsoft’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ba trường đạt chứng nhận “Trường học Điển hình Microsoft” lần này bao gồm: trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội), trường THPT Võ Thành Trinh (An Giang), trường Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line (Đà Nẵng). Các trường đã đáp ứng xuất sắc mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt để góp mặt vào danh sách hơn 400 tổ chức giáo dục Microsoft Showcase School trên toàn cầu.

Theo đó, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội), đã trải qua nhiều năm nỗ lực chuẩn bị, triển khai chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy cũng như vận hành. Trong năm qua, trường đã thực hiện thành công hơn 40 khoá huấn luyện đào tạo, tập huấn hơn 30 ứng dụng công nghệ giảng dạy, đạt 65 chứng chỉ MCE (Microsoft Certified Educator-chứng chỉ Nhà giáo dục được Microsoft công nhận)…

Đối với Trường THPT Võ Thành Trinh (An Giang), trường đã ghi dấu ấn với loạt chương trình ứng dụng bộ công cụ Microsoft 365 trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Toàn bộ 67/67 giáo viên của trường đều tham gia tập huấn và đạt danh hiệu Giáo viên sáng tạo Microsoft (Certified Microsoft Innovative Educator) trong đó có 11 thầy cô là “Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft” (Microsoft Innovative Educator Expert - MIEE).

Theo đuổi mô hình “Trường học Điển hình Microsoft”, trường Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line cũng đã gặt hái nhiều thành tựu ấn tượng, trường có 100% giáo viên đã được công nhận là Giáo viên Sáng tạo của Microsoft (Certified Microsoft Innovative Educator), 29 thầy cô đạt chứng chỉ MCE  (Microsoft Certified Educator – chứng chỉ Nhà giáo dục được Microsoft công nhận), 17 giáo viên xuất sắc đạt danh hiệu chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (Microsoft Innovative Educator Expert - MIEE).


VIB hợp tác Microsoft tạo bứt phá tốc độ dịch vụ và đổi mới sáng tạo

Ngân hàng VIB và Microsoft Việt Nam đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm tới đây. Theo đó, Microsoft Việt Nam hợp tác triển khai nền tảng điện toán đa đám mây (multi-cloud) với việc sử dụng Microsoft Azure làm đám mây chính cho VIB.

Multi-cloud là mô hình sử dụng nhiều dịch vụ điện toán đám mây (cloud) từ các nhà cung cấp khác nhau trong một môi trường không đồng nhất. Mô hình này mang đến sự linh hoạt vượt trội khi cho phép doanh nghiệp chọn các nhà cung cấp dịch vụ cloud khác nhau để giải quyết những bài toán chuyên biệt.

Thực tế, nhu cầu chuyển đổi số trong các tổ chức tài chính ngày một trở nên cấp thiết hơn, đặc biệt khi nó liên quan đến bảo mật dữ liệu cá nhân và khả năng lưu trữ lớn, thì việc lựa chọn đầu tư cho multi-cloud đang là xu hướng dẫn đầu.

Microsoft cũng sẽ đào tạo và cấp chứng chỉ cho đội ngũ cán bộ công nghệ và cán bộ nhân viên VIB nhằm đảm bảo đội ngũ nhân sự được trang bị những kỹ năng tốt nhất trong việc áp dụng các công nghệ mới vào quá trình tác nghiệp và triển khai công việc.

Đọc thêm