Mẹo tránh kẹt xe bằng smartphone mà bạn nên biết

Google Maps vừa bổ sung thêm tính năng cảnh báo những tuyến đường kẹt xe tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, không rõ vì sao ở thời điểm hiện tại tính năng này lại bị vô hiệu hóa. Dù vậy bạn vẫn có thể trải nghiệm với các ứng dụng khác cụ thể như Goong.


Xem thêm: 6 mẹo để tránh bị ăn cắp thông tin nhạy cảm - Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc bảo mật thông tin luôn là vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều lơ là và chưa biết cách bảo vệ dữ liệu cá nhân. 


Mẹo tránh kẹt xe bằng smartphone mà bạn nên biết

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Goong cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/SlkXNn (Android) hoặc https://goo.gl/Ppw6BU (iOS). Theo thông tin từ nhà phát triển, ứng dụng có thể hiển thị 355,226 km đường và 842,323 địa điểm tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. 

tránh kẹt xe

Ứng dụng sẽ tự động cảnh báo các điểm kẹt xe. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2:Tiếp theo, bạn cần cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập vị trí. Khi hoàn tất, Goong sẽ hiển thị các biểu tượng trên bản đồ tương ứng với những cảnh báo giao thông, kẹt xe, lấn tuyến, đường gặp sự cố, bắn tốc độ…

tránh kẹt xe

Goong hiển thị các điểm kẹt xe, tai nạn giao thông trong thành phố. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Goong sẽ tự động hiển thị các cảnh báo giao thông trên đường đi, giúp bạn di chuyển an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ các vị trí thường kẹt xe hoặc đang gặp tai nạn để người khác có thể tránh.

- Bước 4: Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ tìm cây ATM, trạm xăng, nhà thuốc, các điểm sửa xe và bệnh viện với độ chính xác cao. Khi bấm vào khung tìm kiếm, người dùng có thể tìm đường và nhận chỉ dẫn bằng giọng nói (tiếng Việt).

tránh kẹt xe

Hỗ trợ tìm đường bằng giọng nói. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tránh được các điểm nóng thường xuyên kẹt xe trong thành phố. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Google Maps sẽ cảnh báo khi người dùng bị trễ tàu xe - Google Maps vừa được bổ sung thêm hai tính năng mới gồm Wi-Fi only và cảnh báo khi trễ tàu, xe buýt để bạn có phương án di chuyển kịp thời.


 

Đọc thêm