Mẹo để không bao giờ bị mất tài khoản Microsoft

Ngoài việc sử dụng mật khẩu, người dùng cũng nên kích hoạt thêm tính năng bảo mật hai lớp để hạn chế tối đa nguy cơ bị mất tài khoản Microsoft (Hotmail, Outlook, Xbox...).

Khi đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ phải nhập mật khẩu và mã số xác thực được gửi đến điện thoại hoặc email đã thiết lập trước đó. Do vậy, nếu kẻ trộm có được mật khẩu của bạn, họ cũng không thể xâm nhập vào tài khoản.


Xem thêm: Cách đọc tin nhắn Messenger nhưng không hiện 'đã xem' - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể âm thầm đọc tin nhắn trên Facebook nhưng không cho phép hiển thị thông báo “đã đọc” hoặc “seen”.


Cách kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào liên kết https://account.live.com/, nhấn Sign in và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

microsoft

Kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp cho tài khoản Microsoft. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấp vào tùy chọn Security & privacy > More security settings và tìm đến mục Two-step verification hoặc nhấp trực tiếp vào liên kết https://account.live.com/Proofs/Manage.

- Bước 3: Tại mục Phone numberAlternate email address, bạn nhấn Add để thêm vào số điện thoại và email dùng để nhận mã bảo mật. Làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất việc cấu hình. Lưu ý, nếu không tìm thấy tùy chọn kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp, bạn cần phải chờ một vài ngày cho đến khi Microsoft tích hợp nó vào tài khoản.

microsoft

Xác thực lại một lần nữa bằng mã bảo mật. Ảnh: MINH HOÀNG

Đối với các thiết bị không hỗ trợ tính năng bảo mật hai lớp, bạn có thể tạm thời xài đỡ mật khẩu một lần thông qua giao diện web. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách kiểm tra xem ai đã hủy kết bạn Facebook? - Ứng dụng Who Unfriended Me cho phép người dùng biết được ai là người vừa hủy kết bạn, khóa tài khoản… chỉ với vài thao tác đơn giản.


 

Đọc thêm