'Máy giặt' dành cho tai nghe không dây bất ngờ gây sốt

Thông tin từ Gizmodo  cho biết người sở hữu những chiếc tai nghe không dây sắp sửa nhận tin vui khi dòng sản phẩm này đã có một thiết bị vệ sinh chuyên dụng.

Một công ty có tên Cardlax đã chế tạo ra một chiếc mắt giặt dành riêng cho dòng tai nghe này, có tên Cardlax EarBuds Washer (Cardlax EBW). Thiết bị sẽ giúp xóa bỏ nỗi lo bụi bẩn có thể làm hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của chiếc tai nghe, chỉ trong 2-3 phút sử dụng.

Phía nhà sản xuất cho biết, thiết bị "giặt" thông minh này không chỉ hoạt động với Airpods và Airpods Pro mà họ còn hứa hẹn chúng cũng tương thích với 99% các loại tai nghe nhét tai khác.

Các công đoạn vệ sinh của chiếc "máy giặt" dành riêng cho tai nghe không dây. Ảnh: EBW

Theo tờ Techeblog, Cardlax EBW có kích thước khá nhỏ, khoảng bằng một chiếc bóng chày. Chúng được thiết kế trong một hộp nhỏ gọn, ngay khi mở nắp, người dùng sẽ thấy một chiếc chổi lông nhỏ, mềm, có thể điều khiển thẳng đứng hoặc xoay tròn, tiện lợi cho việc làm sạch bên ngoài và bên trong ngóc ngách của chiếc tai nghe bình thường khó chạm tới được.

Sau khi làm sạch sơ, bạn chỉ cần thả tai nghe vào "thùng giặt", xịt cồn dạng sương và để lõi xoay làm tiếp phần nhiệm vụ còn lại. Lõi này được làm bằng bọt biển mềm mịn, không làm xây xước thiết bị của người dùng. Khi lõi này xoay, tai nghe cọ xát với nó vào thành của máy để loại bỏ các hạt bụi hoặc vết bẩn mịn hơn.

Cardlax hiện đang được cung cấp trên Kickstarter, nơi nó đã nhận được khoản tài trợ gấp 380% so với yêu cầu. Giá bán dự tính là 33 USD, tương đương khoảng 760 ngàn đồng, nhưng theo nhiều thông tin chúng sẽ sớm được tăng lên 39 USD, xấp xỉ 900 ngàn đồng. Nếu thiết bị này về Việt Nam, cộng các khoản phí như thuế, phí vận chuyển, xấp xỉ từ 1.3-1.5 triệu đồng/thiết bị.

Có thể thấy, đây là mức giá không phải quá cao cho một sản phẩm nhận được nhiều nhận xét tích cực như thế này. Hiện, sản phẩm dự kiến sẽ xuất xưởng vào tháng 6-2021 tới đây.

Đọc thêm