Mất tài khoản Facebook vì đọc tin tức nhảm nhí

Nhiều người dùng cho biết dạo gần đây họ liên tục bị bạn bè gắn thẻ (tag) vào các bài viết có tiêu đề gây sốc, khi nhấp vào xem, ứng dụng sẽ tự động chuyển hướng đến một trang web giả mạo và yêu cầu người dùng đăng nhập. Thực chất chiêu trò này vốn chẳng phải là mới, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn khá nhiều người bị lừa. 

Thói quen chơi game, đăng nhập tài khoản Facebook vô tội vạ đã khiến không ít người bị ăn cắp thông tin cá nhân và sử dụng cho mục đích xấu.

Khi chiếm được tài khoản của bạn, họ sẽ đăng tải các bài viết có tiêu đề gây sốc, đồng thời gắn thẻ bạn bè nhằm để tăng nguy cơ lây nhiễm. Nếu tò mò và nhấp vào xem, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang web đăng nhập Facebook giả mạo. 

Nếu bạn làm theo, điều này đồng nghĩa với việc kẻ gian đã có trong tay toàn bộ thông tin về tài khoản Facebook. 

facebook

Thực chất đây chỉ là một bài viết có liên kết giả mạo. Ảnh: MINH HOÀNG

Cần làm gì để hạn chế?

Cách đơn giản nhất để lấy lại quyền điều khiển là đổi mật khẩu tài khoản Facebook. Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Facebook trên smartphone, nhấp vào phần menu ở góc trên bên phải, sau đó chọn Account Settings (cài đặt tài khoản) > General (chung) > Password (mật khẩu) và đổi mật khẩu mạnh hơn (gồm chữ hoa, chữ thường, số và các kí tự đặc biệt).

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kích hoạt thêm tính năng bảo mật hai lớp để hạn chế tối đa việc bị người khác xâm nhập tài khoản.


Xem thêm: Cách để không bao giờ bị mất tài khoản Facebook - Dạo gần đây có khá nhiều người than phiền về việc bị mất tài khoản Facebook chỉ một vài phút ngay sau khi vừa đăng nhập để nhận quà tặng, xem video hoặc nạp thẻ cào nhân 10 lần.


facebook

Đổi mật khẩu là cách đơn giản nhất để lấy lại tài khoản Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào mục Settings (cài đặt) trên Facebook, chọn Apps (ứng dụng) > Log in with Facebook (đăng nhập bằng Facebook). Trong cửa sổ tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấp vào các ứng dụng lạ và chọn Remove app.

Có thể thấy việc xem xét và cấp quyền cho ứng dụng khá quan trọng, tuy nhiên phần lớn người dùng lại lờ đi, để mặc thông tin cá nhân cho các ứng dụng thu thập dễ dàng. Do đó, cách đơn giản nhất để tránh rò rỉ thông tin và mất tài khoản Facebook cá nhân là giảm tối đa quyền giao cho các ứng dụng.

facebook

Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm