Màn hình điện thoại có khả năng tự lành vết trầy xước

Màn hình điện thoại bị trầy xước là vấn đề lo lắng chung cho nhiều người dùng. Dù có rất nhiều vỏ ốp và miếng dán bảo vệ màn hình ra đời để giảm bớt nguy cơ này tuy nhiên các phụ kiện cũng có thời gian sử dụng hạn chế.

Nhưng một công ty Đài Loan đã sáng chế ra màn hình điện thoại mới không chỉ bền bỉ đáng kể mà còn có khả năng "tự lành". Công nghệ này dùng viên nang siêu nhỏ chứa đầy một chất lỏng giống như keo tự động lấp đầy khoảng trống do vết xước gây ra.

Màn hình điện thoại có khả năng tự lành vết trầy xước ảnh 1

Miếng bảo vệ màn hình tự lành này dày khoảng 0,2 mm và đã được thử nghiệm chịu được một bàn chải bằng đồng nặng 2000 g. Nó có thể tự hồi phục vết xước sau một phút. Một video quảng cáo của Công ty Innerexile cho thấy màn hình iPhone sẽ tự lành trong vòng 30 giây. Video này cũng cho thấy vỏ điện thoại chịu được sức nặng khoảng 10 kg mà không bị hỏng hay xước.

Miếng bảo vệ màn hình của Innerexile đã được cho đặt hàng trước tại Amazon với giá khoảng 24 USD dành cho iPhone 6 và 26 USD dành cho dòng Plus. Hai mẫu này sẽ được giao vào ngày 3-11.

Một công nghệ tương tự cũng được dùng cho điện thoại G Flex của LG, được giới thiệu vào tháng 10-2013 nhưng công ty này không giải thích cách công nghệ hoạt động ngoài việc "điện thoại sẽ trông có vẻ mới lâu hơn".

Gần đây, các nhà nghiên cứu của đại học Bristol cũng đã phát triển một hợp chất "tự chữa lành" bằng cách thêm các microspheres nhỏ rỗng vào các sợi carbon. Khi vỡ, chúng sẽ giải phóng chất lỏng tự lành vào các vết xước. Sau đó, nó tiếp xúc với chất xúc tác hóa học khiến hợp chất cứng lại, tương tự như phản ứng xảy ra trong keo siêu dính.

Đọc thêm