Lựa chọn thẻ nhớ smartphone sao cho phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại thẻ microSD để bạn lựa chọn nhưng không phải tất cả đều làm việc tốt với điện thoại hoặc máy tính bảng. Nhiều người thường phân vân không biết nên lựa chọn giữa SDHC hay SDXC, Class 10 hay UHS-I Class 1…

Thẻ SDHC có dung lượng trải dài từ 2GB đến 32GB, trong khi đó thẻ SDXC có sức chứa cao hơn, dao động từ 32GB đến 2TB. Nếu mua thẻ 32GB, bạn có thể lưu trữ được khoảng 4.500 bức ảnh (7MB). Tất nhiên, con số này sẽ thay đổi tùy vào từng định dạng ảnh, chẳng hạn như chiếc Galaxy S7 có thể chụp ở định dạng RAW nên dung lượng file sẽ cao hơn nhiều. 

Lựa chọn thẻ nhớ smartphone sao cho phù hợp ảnh 1
Thẻ microSD. Ảnh: Internet

Đa số người dùng đều bị hấp dẫn bởi các loại thẻ có dung lượng lớn, tuy nhiên bạn cần kiểm tra kỹ xem thiết bị có hỗ trợ hay không, bởi nếu quá dung lượng cho phép thì thẻ cũng không được nhận diện.

- Galaxy S và S7 Edge: 200GB
- LG V10: 2TB
- Moto G 2015: 32GB
- Xperia Z5 Compact: 200GB
- OneTouch Idol 3: 32GB

Tốc độ cũng là một trong những yếu tố rất đáng quan tâm khi chọn mua thẻ nhớ. Nó ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dữ liệu, đặc biệt là khi bạn quay video, chụp ảnh,… 

Hầu hết các loại smartphone mới hiện nay đều hỗ trợ ba mức tốc độ khác nhau là Class 10, UHS-1 Class 1 và UHS-1 Class 3. UHS có tốc độ cực cao và được sử dụng khá phổ biến hiện nay, hầu như các loại thẻ microSDHC và microSDXC đều hỗ trợ ba mức tốc độ này.

Lựa chọn thẻ nhớ smartphone sao cho phù hợp ảnh 2
Quay video 4K. Ảnh: Internet

- Class 10: 10MB/s: Hình ảnh có thể bị vỡ, hỗ trợ quay video Full HD (1080p). 
- UHS-1 Class 1: 10MB/s: Tốc độ và chất lượng ổn định hơn Class 10, hỗ trợ quay video Full HD (1080p).
- UHS-1 Class 3: 30MB/s: Quay video trực tiếp và hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K. 

Nhìn chung, để chọn được một chiếc thẻ nhớ ưng ý, bạn cần phải xem xét đến hai yếu tố, một là dung lượng và hai là tốc độ. Hãy lựa chọn mức dung lượng vừa phải mà smartphone hỗ trợ, đồng thời nếu không cần quay video 4K thì chỉ cần chọn UHS-1 Class 1 là đã đủ cho nhu cầu.

  

Đọc thêm