Lựa chọn kho tải nào cho người Việt?

Ngày càng nhiều ứng dụng độc hại bị phát hiện

Vấn đề bảo mật của ứng dụng trên điện thoại ngày càng phức tạp, hàng loạt công ty phát tán tin nhắn rác lừa đảo, dụ người sử dụng tải các ứng dụng gắn mã tự động gửi tin nhắn tính phí tới đầu số, rồi ứng dụng nghe lén được cài đặt bất hợp pháp trên hàng chục nghìn điện thoại tại Việt Nam liên tiếp bị khởi tố.

Ảnh nguồn Internet

Ảnh nguồn Internet

Để phát hiện ra các ứng dụng độc hại không phải là điều dễ dàng, đặc biệt với người dùng thông thường. Vì vậy lời khuyên của các chuyên gia bảo mật là người dùng nên lựa chọn các kho tải uy tín, tin cậy để tải ứng dụng, tránh bị các rắc rối về thông tin cá nhân hay tài chính.

Khó để tìm kho ứng dụng hướng người Việt

Bất kỳ ai cũng không quá xa lạ với các kho ứng dụng Apple Store và Google Play... Tuy nhiên những kho ứng dụng này phục vụ toàn thế giới nên ngôn ngữ cũng là một trở ngại với nhiều người, chưa kể chính sự quá đồ sộ dẫn tới sự ngổn ngang.

Trên thực tế hiện nay có khá nhiều website cung cấp nội dung cho người dùng di động, smartphone và máy tính bảng bằng tiếng Việt. Nhưng không phải trang web nào cũng hỗ trợ tốt cho người sử dụng, đôi lúc người dùng còn bị cài các ứng dụng có mã độc hại.

Chính vì vậy mà các kho ứng dụng hướng người Việt luôn được cộng đồng quan tâm. Như gần đây sự kiện ra mắt kho ứng dụng di động Taimienphi.vn của công ty X-Media được người dùng hào hứng đón nhận, bởi nội dung bằng tiếng Việt, lượng ứng dụng phong phú hơn nữa lại có các hướng dẫn, đánh giá chi tiết trợ giúp rất nhiều cho người sử dụng.

Sân chơi nào cho cộng đồng developer Việt Nam?

Có quá nhiều ứng dụng liên tục ra mắt nhưng để được sự ủng hộ của người dùng đòi hỏi các nhà phát triển phải nỗ lực rất nhiều cho cả quá trình phát triển và marketing sản phẩm.

Phát triển sản phẩm tốt đã khó, đưa ra thị trường còn khó hơn, bởi chi phí quảng cáo ban đầu thường rất lớn. Vì vậy gần đây nhiều ý kiến cho rằng kênh phân phối trong nước hấp thụ phần lớn lợi nhuận của nhà phát triển, dẫn tới tình trạng họ không hào hứng với các kênh phân phối trong nước.

Những đơn vị lớn có thể đưa sản phẩm lên các kho tải quốc tế và tiến hành truyền thông trên mọi phương diện để đạt lượng người dùng mong muốn. Tuy nhiên với những nhà phát hành nhỏ thì việc này được ví như con thuyền nhỏ giữa đại dương bao la, bởi mỗi ngày có hàng nghìn ứng dụng từ khắp nơi trên thế giới được đưa lên các kho này, vì vậy mà độ cạnh tranh rất lớn.

Về góc độ kho tải trong nước để có cái nhìn khách quan, chúng tôi trích đăng ý kiến của Ông Phạm Tuấn Anh, phụ trách dự án TaiMienPhi:

“Thông thường khi thị trường khó khăn, mọi người sẽ khai thác tất cả các kênh phân phối miễn phí và hiệu quả để quảng bá sản phẩm. Chính vì vậy mà ngay trong thời gian đầu chúng tôi ra mắt kho ứng dụng thuần Việt trên Taimienphi.vn đã có rất nhiều nhà phát triển đăng ứng dụng game, điều đó cũng dễ hiểu vì ngoài việc đăng ứng dụng miễn phí, hệ thống xử lý tải file nhanh, linh hoạt, nhà phát triển còn được hưởng lợi từ lượng truy cập lớn trên hệ thống website của chúng tôi.

Tuy vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng chúng tôi rất nghiêm khắc trong quá trình kiểm duyệt. Ngay cả khi ứng dụng đã được đăng nếu nhận được phản hồi không tốt của người dùng hoặc chúng tôi phát hiện ra hành vi xấu chúng tôi sẽ lập tức đóng ứng dụng”

Như vậy có thể thấy các kho tải trong nước cũng là một lựa chọn tốt cho các nhà phát triển. Việc lựa chọn chiến lược marketing thế nào phụ thuộc rất nhiều vào quy mô ngân sách và khả năng của nhà phát triển. Hy vọng ngày càng có nhiều ứng dụng tốt, game hay cho người dùng Việt Nam.

Theo A.N (ICTNews)

Đọc thêm