Laptop gaming 'lên ngôi' trong mùa dịch COVID-19

Năm 2020 được xem là một năm đầy thách thức khi cả thế giới phải gồng mình đương đầu với dịch COVID-19, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhiều công ty đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, từ đó dẫn đến nhu cầu sử dụng laptop tăng cao.

macbook

Đa số các mẫu laptop gaming hiện nay đều đã được thiết kế gọn nhẹ hơn, dù vẫn giữ vẻ ngoài "hầm hố". Với lợi thế là cấu hình mạnh, bạn có thể sử dụng laptop để xử lý các tác vụ phức tạp như dựng phim, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế phần mềm... bên cạnh việc chơi game, giải trí.

Nhận định về thị trường laptop gaming, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop chia sẻ: "Laptop gaming ngày nay không chỉ để chơi game, nhiều khách hàng trẻ tuổi đang tận dụng dòng máy cấu hình cao này cho việc học tập, lập trình, làm video, giải trí…".

Theo thống kê tại FPT Shop, chỉ tính riêng năm 2020 đã có hơn 20.000 laptop gaming được bán ra, và đơn vị này cũng đang nắm giữ 30% thị phần, dẫn đầu mảng laptop gaming hiện nay.

laptop-gaming

Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều hệ thống bán lẻ đã nhanh chóng thích nghi, chuyển sang hình thức giao hàng và cài đặt thiết bị, hỗ trợ lắp ráp tại nhà, từ đó giúp người dùng hạn chế đi lại.

Mẫu mã đa dạng, hậu mãi tốt, giá cả hợp lý... cũng chính là những nguyên nhân giúp FPT Shop trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu thị trường laptop gaming hiện nay.

Đọc thêm