Làm thế nào để chặn những người hay gửi thư rác?

Gmail là một trong những dịch vụ email có lượng người sử dụng đông nhất hiện nay, điều này cũng không có gì khó hiểu bởi đi kèm theo đó là cả một hệ sinh thái ứng dụng, hỗ trợ bạn xử lý mọi thứ từ việc gửi tập tin dung lượng cao, chia sẻ dữ liệu, trao đổi công việc…

1. Máy tính

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://mail.google.com/, đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn tìm đến email cần chặn, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và Block <tên người gửi>. Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhấn Block để xác nhận lại một lần nữa.

- Bước 3: Kể từ lúc này, các email được gửi đến từ những người bị chặn sẽ được chuyển thẳng vào mục Spam, bạn sẽ không thấy bất kì email nào của họ trong hộp thư đến.

Lưu ý, nếu muốn bỏ chặn, bạn chỉ cần nhấp vào một email bất kì do họ gửi đến, nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và chọn Unblock <tên người gửi>.  

Xem thêm: Mẹo thay đổi hình ảnh trên Facebook không bị mất Like - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể thay đổi hình ảnh trên những bài viết đã đăng tải mà không cần phải xóa đi và đăng lại, giữ nguyên được lượt Like và bình luận của bạn bè.

2. Android

- Bước 1: Việc chặn một ai đó trên Gmail thông qua các thiết bị Android cũng đơn giản như trên máy tính. Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Gmail và tìm đến email cần chặn. 

- Bước 2: Chạm vào menu ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Block <tên người gửi>. Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo cho biết toàn bộ email được gửi từ người này sẽ được chuyển vào thư mục Spam. Nếu muốn bỏ chặn, bạn chỉ cần thực hiện ngược lại. 

Lưu ý, nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn sẽ không thể sử dụng được tính năng này. Do đó, cách tốt nhất là bạn hãy truy cập Gmail thông qua máy tính hoặc mở trình duyệt có sẵn trên thiết bị.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Smartphone cũ không được sử dụng Facebook và Messenger - Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, sắp tới các thiết bị đời cũ (Android, iOS và Windows Phone) sẽ không thể sử dụng Facebook và Messenger.

Đọc thêm