Làm phim ngắn trên TikTok để nhận giải thưởng 50 triệu đồng

Với 3 chủ đề chính gồm “Đúng lúc, đúng người”, “Điều quý giá nhất”, “Từng bước mỗi ngày”, cuộc thi phim ngắn TikTok 2021 khuyến khích cộng đồng ghi lại và lan tỏa những thước phim chân thực, ý nghĩa và truyền cảm hứng về cuộc sống.

Cuộc sống là những mảnh ghép muôn màu và mỗi mảnh ghép đều ẩn chứa vô vàn “khoảnh khắc đắt giá”. Đó có thể là khi chúng ta thực sự tìm ra đam mê để chinh phục trên hành trình phía trước, là khi ta dũng cảm nói lời yêu thương sau lần làm tổn thương nhau hay đơn giản là một khoảnh khắc bất chợt, ta tìm được người mình yêu trong đời.

Đó đều là những khoảnh khắc tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Giữa nhịp sống hối hả, có người lựa chọn ghi lại khoảnh khắc bằng một bức ảnh nhưng cũng có những người lựa chọn lưu giữ bằng một video hay thậm chí là một bộ phim.

Với mong muốn cùng tái hiện và chia sẻ những “khoảnh khắc đắt giá" dưới lăng kính điện ảnh, Cuộc thi phim ngắn TikTok 2021 sẽ chính thức khởi động từ nay đến hết ngày 7-8-2021.

Chia sẻ về cuộc thi, nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết: “Tôi tin rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng trải qua hay chứng kiến một khoảnh khắc đẹp và có giá trị”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Nghệ thuật phản ánh cuộc sống, do đó, khi cuộc sống chuyển động, quan điểm thẩm mỹ, nghệ thuật cũng sẽ thay đổi. Theo quan niệm của tôi, nếu khung hình dọc mang tính chất thời đại, hơi thở hiện đại và tương lai thì chính bản thân câu chuyện được gửi gắm qua khung hình này cũng sẽ có một màu sắc rất riêng.

4 tác phẩm chiến thắng sẽ được vinh danh tại bốn hạng mục dành cho “Phim ngắn kịch tính nhất”, “Phim ngắn truyền cảm hứng nhất”, “Phim ngắn hài hước nhất” và “Phim ngắn tình cảm hay nhất”.

Mỗi tác phẩm chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, cùng 5 mã trọn đời sử dụng ứng dụng tiếng Anh Elsa và 3 suất học bổng từ Trung tâm TPD. Đặc biệt, top 16 bài dự thi xuất sắc nhất cũng sẽ góp mặt trong danh sách đề cử cho hạng mục “Phim ngắn trên nền tảng TikTok” tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021.

Một câu chuyện quen thuộc được sáng tạo trên một khung hình mới chắc chắn là điều hết sức thú vị. Vì vậy, tôi vô cùng tò mò và mong đợi vào cuộc thi này”. 

Đọc thêm