Kỹ sư Microsoft phá kỷ lục thế giới về nhắn tin nhanh

Chỉ trong 25,9 giây, kỹ sư Mark Encarnación đã soạn chính xác thông điệp trên điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng dù bị bịt mắt: "The razor-toothed piranhas of the genera Serrasalmus and Pygocentrus are the most ferocious freshwater fish in the world. In reality they seldom attack a human" (Cá Piranha răng nhọn thuộc họ Serrasalmus và Pygocentrus là loài cá nước ngọt hung dữ nhất thế giới. Trên thực tế, chúng hiếm khi tấn công con người).

Ngoài ra, cũng tại quán cafe thuộc Microsoft Research ở Redmond, Washington (Mỹ), cậu bé Gaurav Sharma, 15 tuổi, đã lập kỷ lục khi soạn nội dung trên trong 18,44 giây ở điều kiện bình thường. Kỷ lục thế giới trước đó thuộc về Franklin Page vào năm 2010 với thời gian 35,54 giây.

Gaurav Sharma

Gaurav Sharma với kỷ lục nhắn tin nhanh nhất thế giới.

Để đạt được hai thành tích ấn tượng trên, Encarnación và Sharma sử dụng bàn phím dạng Swype kiểu mới và rất dễ sử dụng, gọi là Word Flow, có trong phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Phone 8.1.

Công ty Samsung Mobile ở Mỹ trước đây cũng từng mời 10 chuyên gia dù lượn tham gia cuộc thi lập kỷ lục nhắn tin nhanh nhất khi đang bay trên trời. Họ chỉ có 1 phút để soạn tin sau khi nhảy từ máy bay ở độ cao 3,7 km, sau đó sẽ phải bung dù và hạ cánh. Không khí giá lạnh ở Los Angeles đã ảnh hưởng đến thành tích và một số còn không thể bấm nổi một từ nào trong đoạn tin nhắn kể trên. Thành viên Barry Chase nhắn được SMS dài nhất là "The razor-toothed piranha of m".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm