Kỷ lục nhắn tin nhanh nhất thế giới đã bị phá

Cậu bé 16 tuổi đến từ Brazil đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guiness thế giới nhờ Fleksy. Fernandes gõ được một đoạn văn bản 25 chữ trong 18,19 giây hôm 25/4. Kỷ lục cũ được thiết lập vào tháng 1 bởi Gaurav Sharma, một cậu bé 15 tuổi tới từ Mỹ. Sharma gõ đoạn văn bản dài tương tự trong 18,44 giây khi dùng bàn phím Word Flow trong Windows Phone 8.1 của Microsoft.

Nguyên văn đoạn tin nhắn cả hai cùng gõ là: “The razor-toothed piranhas of the genera Serrasalmus and Pygocentrus are the most ferocious freshwater fish in the world. In reality they seldom attack a human.”, nói về loài cá piranha.

Trả lời hãng tin CNN, Fernandes cho rằng dù thích dùng điện thoại, cậu không phải là người nghiện smartphone vì không dùng nó cả ngày.

nhắn tin, bàn phím ảo, bàn phím qwerty, swype

Giao diện bàn phím Fleksy

Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Fleksy, Ioannis Verdelis không thể vui mừng hơn. Công ty đã tổ chức một cuộc thi nhỏ, đề nghị người dùng đọ khả năng nhắn tin nhanh với kỷ lục thế giới cũ. Họ nhận được hàng trăm bài dự thi và tìm ra Fernandes.

Với bản beta cho Android, iOS lần lượt vào tháng 12/2013 và tháng 2/2014, Fleksy đã đánh bại bàn phím Word Flow của Microsoft. Ra mắt cuối tháng 3 vừa qua, Word Flow là một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Windows Phone. Word Flow dùng thao tác vuốt để nhập ký tự tương tự Swype. Năm 2010, Franklin Page, một nhân viên Swype, đã gõ đoạn văn bản trên trong 33,54 giây.

Không giống như Word Flow hay Swype, Fleksy vẫn dùng bàn phím bình thường, chỉ thêm vào thuật toán tự động sửa lỗi và gợi ý từ tiếp theo. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh giao diện của bàn phím, ví dụ ẩn thanh dấu cách (space bar).

Để kỷ niệm kỷ lục thế giới mới, Fleksy đã cập nhật phiên bản Android, đưa vào cuộc thi Thách thức kỷ lục thế giới. Trong 2 tuần tới, người dùng được đề nghị đánh bại kỷ lục của Fernandes. Người chiến thắng sẽ được nhận một chiếc Nexus 5, 10 người đồng hạng nhận được bản sao cuốn sách Kỷ lục thế giới.

Độc giả có thể tải Fleksy cho iOS tại đây và Android tại đây.

Theo Du Lam (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm