Konami chuyển hướng sang thị trường game di động

Konami là một trong những nhà phát hành game của Nhật Bản hiếm hoi còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những game thủ kì cựu. Những “tác phẩm” để đời của họ có thể kể đến dòng game Metal Gear Solid (MGS), Contra, Silent Hill,… Nhưng hãng game Nhật Bản này đang bị “mắc kẹt” giữa nhiều lựa chọn thay đổi khác nhau: Một mặt hãng muốn kiểm soát tựa game đang có doanh thu và lượng fan “khủng” nhất ở thời điểm hiện tại là MGS, một mặt lại có xu hướng tách rời “cha đẻ” của dòng game này – ông Hideo Kojima. Vậy câu hỏi được đặt ra là Konami muốn tiếp tục tiếp bước phát triển game console (thuật ngữ chỉ game chơi trên các thiết bị chơi game chuyên dụng như PS4, Xbox..), hay “chia tay” Kojima để bước vào chuyến phiêu lưu mới của họ?

Câu trả lời của Konami đã quá rõ ràng trong thời gian gần đây: Từ bỏ hệ game console, và bắt đầu tập trung vào mảng di động.

Điều này đồng nghĩa với việc những dòng game chất lượng cao của Konami có thể sẽ không còn được phát triển tiếp nữa.  Các bạn sẽ không còn thấy những tựa game như Metal Gear Solid, Silent Hill, Castlevania, Suidoken…. tung hoành trên những cỗ máy “thiện chiến” Playstation, Xbox… Thay vào đó hãng sẽ bắt đầu chuyển hướng sang phát triển những tựa game trên di động (đúng với tin đồn đã từng rò rỉ từ trước). Đây cũng có thể xem là lí do Hideo Kojima quyết định “xa rời” nơi ông đã gầy dựng nên tên tuổi để bắt đầu một tương lai mới.

Chúng ta có thể hy vọng một số dòng game rất được ưa chuộng như MGS, Silent Hill sẽ tìm được “bến đỗ” mới trên những chiếc smartphone và tablet, bởi bì Konami không dễ gì từ bỏ những “đứa con cưng của họ được.

Những quyết định trên của Konami như một gáo nước lạnh đổ vào đầu người hâm mộ lâu năm nhất của hãng, nhưng suy xét lại, đây được xem là quyết định sáng suốt nhất, thị trường giải trí ngày càng chuyển hướng sang xu thế di động và gọn nhẹ, nếu không nhanh chóng thay đổi, chắc chắn ông lớn này sẽ sụp đổ nhưng những tên tuổi đã ra đi khác. Hãy cùng chờ xem Konami sẽ mang những siêu phẩm nào lên di động trong tương lai gần, để lấy lại niềm tin của người hâm mộ nhé.

Đọc thêm