Xiaomi bất ngờ ‘vượt mặt’ Apple về số lượng điện thoại bán ra

Kết quả nghiên cứu của IDC cho thấy thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch COVID-19. Số lượng smartphone bán ra đạt mức 353 triệu chiếc trong quý 3 năm 2020, thấp hơn đôi chút so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù chỉ tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng điều này cũng đủ để giúp Samsung giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh từ tay Huawei.

Công ty Hàn Quốc đã xuất xưởng 80,4 triệu chiếc, chiếm 22,7% thị phần. Hai công ty nghiên cứu thị trường là Canalys và Counterpoint đều ghi nhận Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong quý 3 năm 2020 khi số lượng điện thoại Huawei bị sụt giảm.

thi-phan-smartphone-quy-3-2020

5 hãng xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 3 năm 2020. Ảnh: IDC

Không riêng gì trên toàn cầu, số lượng điện thoại Huawei bán ra tại Trung Quốc cũng bị giảm 15%, theo IDC. Tương tự, dữ liệu của Canalys cũng cho thấy các lô hàng của Huawei đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái tại châu Âu. Với kết quả kể trên, Huawei đã bị tụt lại vị trí thứ hai.

Theo dữ liệu của IDC, Xiaomi có mức tăng trưởng hàng năm là 42%, lần đầu tiên vượt qua các lô hàng của Apple và chiếm 13,1% thị phần toàn cầu. Mức tăng trưởng kỷ lục đó đặc biệt đáng chú ý khi công ty đã xuất xưởng nhiều hơn khoảng hai triệu chiếc so với Vivo (vị trí thứ năm) trước đại dịch. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các nhà máy sản xuất tại Ấn Độ.  

Xiaomi bất ngờ tăng trưởng và vượt mặt Apple, chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Ảnh: TIỂU MINH

Việc ra mắt dòng iPhone 12 muộn đã không giúp ích được gì cho Apple trong quý 3 năm 2020. Theo IDC, công ty hiện xếp thứ tư đã xuất xưởng ít hơn 5 triệu chiếc so với cùng kỳ năm trước, giảm gần 11% hàng năm. 

thi-phan-smartphone

Báo cáo của Counterpoint cũng cho kết quả tương tự. Ảnh: Counterpoint

Vivo và Oppo đang tranh chấp nhau ở vị trí thứ năm. Theo báo cáo, Realme đã có một quý 3 bội thu vào năm 2020. Counterpoint cho biết công ty đã đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong số các hãng sản xuất trên toàn cầu, với số lượng xuất xưởng theo quý tăng 132%, kết quả này đã giúp Realme đứng ở vị trí thứ bảy.

Đọc thêm