Trung Quốc phủ nhận là gián điệp mạng tại Na Uy

Theo báo cáo đánh giá các mối đe dọa hàng năm, Trung Quốc bị tố đã tiến hành hàng loạt hoạt động tình báo chống lại lợi ích doanh nghiệp của Na Uy, bao gồm cả việc cố gắng xâm nhập mạng máy tính, dịch vụ tình báo PST,…

Phản hồi lại cáo buộc trên, Đại sứ quán Trung Quốc tại Oslo cho biết thật vô lý khi dịch vụ tình báo của một quốc gia lại đánh giá Trung Quốc bằng ngôn ngữ giả định thuần túy. 

Hiện tại, Huawei đang phải đối mặt với sự giám sát của quốc tế về mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc, tuy nhiên, công ty luôn một mực phủ nhận vấn đề trên.

Đại sứ quán Trung Quốc cũng bác bỏ ý kiến của người đứng đầu dịch vụ tình báo PST, Benedicte Bjoernland, rằng mọi người nên biết Trung Quốc không buộc bất kì công ty nào xây dựng “backdoor” (cửa hậu) bên trong phần mềm. 

Na Uy hiện đã xem xét đến việc liệu có nên tham gia vào liên minh các quốc gia loại trừ Huawei Technologies khỏi việc xây dựng một phần cơ sở hạ tầng viễn thông 5G tại Bắc Âu hay không.

Nhà mạng Telenor do Na Uy quản lý hiện có 173 triệu thuê bao trên tám quốc gia ở châu Âu và châu Á, đã ký hợp đồng lớn đầu tiên với Huawei vào năm 2009, một thỏa thuận giúp mở đường cho việc ra biển lớn của công ty Trung Quốc.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm