Thu hút đầu tư 5 triệu USD chỉ nhờ xoay video

Xu hướng tiếp theo của truyền hình

Cho đến nay, Dreams - một startup mới về truyền thông đã nhận được 5 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm NEA, Box Group, một quỹ đầu tư của Ronny Conway và SV Angels. Lần đầu tiên bước vào văn phòng của Dreams, điều đầu tiên bạn nhận ra sẽ là một chiếc tivi cỡ vừa đang được bật. Điều kỳ lạ ở đây là nó lại được đặt dọc chứ không phải nằm ngang. Chiếc tivi được đặt dựng đứng ở trên tường và phát các chương trình đã được định dạng lại để phù hợp với việc đặt dọc màn hình thay vì quay ngang.

Tom Bender (phải) và nhà đồng sáng lập của mình, Greg Hochmuth.

Cách sắp xếp này trái ngược với tất cả thiết lập thông thường. Đầu tiên, nó ngược lại với mọi chiếc tivi mà bạn từng xem trong đời. Theo đồng sáng lập của Dreams - Tom Bender: “Những video chuyên nghiệp, thời lượng dài, màn hình dọc mới là xu hướng tiếp theo của truyền hình”.

Khá nhiều khó khăn

Để thay đổi truyền hình truyền thống, nhóm biên tập video của Dreams đã phải thay đổi kích thước nội dung từ các đài phát sóng. Theo các nhà sáng lập, có rất nhiều thách thức khi căn chỉnh lại truyền hình truyền thống theo định dạng mobile. “Chúng tôi phải thích ứng với mọi thứ để nó hoạt động tốt trên thiết bị”, Bender cho biết.

Greg Hochmuth trình diễn ứng dụng Dreams của mình.

Một số chương trình của Dreams được định dạng lại theo thời gian thực. Biên tập viên video sẽ lấy ra một lát dọc của chương trình và thêm phần chú thích vào đó. “Bằng phần mềm do mình viết, chúng tôi có thể lấy tín hiệu của họ, hình dung xem ai đang nói chuyện, và sau đó thích ứng nó với khung hình cũng như làm phù hợp về đồ họa”, Bender cho biết.

Tất cả vì người dùng

Khi nghiên cứu về người dùng, Bender và Hochmuth nhận ra rằng mọi người không thích bật điện thoại lên để xem video. “Cổ tay của bạn sẽ rất không thoải mái nếu phải giữ chiếc điện thoại ở bên cạnh mình”, Bender cho biết. “Chúng tôi quyết định rằng truyền hình trên điện thoại phải được nằm dọc và phải được định dạng theo cách mà bạn giữ chiếc điện thoại trong tay.”

Bạn sẽ được chào đón bằng hàng loạt các kênh quen thuộc: HGTV, Food Network, Animal Planet khi bạn mở ứng dụng Dreams trên smartphone. Tất cả đều được định dạng lại cho màn hình dọc và không có quảng cáo. Thiết kế rất đơn giản của nó rất đơn giản. Logo của kênh được xuất hiện ở phía góc trên màn hình và lịch phát sóng các chương trình sắp tới ở phía dưới cùng. Giống như lướt qua các kênh trên tivi truyền thống, bạn có thể vuốt ngang qua các kênh. Trên ứng dụng Dreams, sự hài lòng diễn ra ngay lập tức. Không cần phải lướt qua hàng trăm nội dung khác nhau khi bạn quyết định muốn xem những gì, đơn giản bạn chỉ phải điều chỉnh đến nó vì nội dung luôn có sẵn ở đó.

Dù đã có rất nhiều nội dung video thời lượng ngắn màn hình dọc xuất hiện trên smartphone, như Snapchat và Instagram nhưng hiện chỉ có một vài lựa chọn được xây dựng để sử dụng trên smartphone. Các nhà sáng lập muốn đưa tới cho mọi người một hình thức giải trí trên điện thoại, mà không phải la hét hay đòi hỏi sự chú ý của mọi người trong vòng 3 giây.

“Điều này khác với YouTube TV hay một gói vài kênh khác. Chúng tôi muốn làm các kênh mobile mới cho một thế giới, nơi hàng tỷ người đang mang theo chiếc smartphone.” Bender cho biết. “Mục tiêu cho điều này là toàn thế giới”.

Đọc thêm