Thêm một 'ông lớn' đồ gia dụng Nhật Bản nhảy vào Việt Nam

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam thường biết đến MUJI với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và văn phòng phẩm. Tuy nhiên, MUJI còn có danh mục tới hơn 5.000 mặt hàng, trong đó bao gồm các sản phẩm thời trang và thực phẩm đa dạng, đặc biệt là những sản phẩm bản địa. 

Các sản phẩm của MUJI mang đậm chất đơn giản, dễ chịu, thân thiện với môi trường, bao bì được đơn giản hóa với triết lý thiết kế “không thương hiệu”.

Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ: "Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang lan rộng trên toàn cầu, MUJI vẫn nỗ lực hết mình để phát triển kinh doanh bền vững, mang đến một cuộc sống đơn giản, dễ chịu cho người tiêu dùng Việt Nam và đóng góp cho cộng đồng địa phương".

Nhiều sản phẩm của các dân tộc thiểu số được bán tại MUJI.

Với 3 nguyên tắc cốt lõi, bao gồm lựa chọn nguyên liệu thô phù hợp (nguồn cung đến từ các đối tác địa phương), tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì, điều này đã giúp các sản phẩm của MUJI thường có giá cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, MUJI còn giới thiệu những sản phẩm thuộc dự án cộng đồng của Tổ chức Cứu trợ/Phát triển Quốc tế (FIDR) bao gồm mật ong tự nhiên và những đặc sản đến từ Hợp tác xã Dân tộc Thiểu số Cơ Tu ở Nam Giang, Quảng Nam.

Đây là những hoạt động tuân thủ triết lý kinh doanh của MUJI, qua đó góp phần hỗ trợ các dân tộc thiểu số phát triển di sản cộng đồng, đồng thời chia sẻ những giá trị tích cực, thúc đẩy phát triển bền vững của nông nghiệp địa phương. 

MUJI là một trong những thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng về các sản phẩm gia dụng và đời sống, với diện tích hơn 2.000 m2, đây được xem là cửa hàng MUJI lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đọc thêm