Quảng cáo quá tệ có thể bị Facebook cấm cửa

Đặt quyền lực vào tay người dùng?

Hiện nay, Facebook đã cho phép bạn gửi đơn phàn nàn về những doanh nghiệp (DN) mà bạn gặp phải rắc rối hay vấn đề. Trường hợp có quá nhiều người phàn nàn về một DN, Facebook có thể sẽ cấm DN đó quảng cáo.

Cụ thể, Facebook sẽ gửi thông báo tới người dùng để hỏi về trải nghiệm của khách hàng nếu như Facebook phát hiện được rằng bạn đã mua đồ sau khi click vào một quảng cáo. Bạn cũng có thể tự mình tìm đến các công ty và để lại bình luận trên trang hoạt động quảng cáo của các DN. Facebook đặc biệt quan tâm đến một vài vấn đề trọng tâm: Thời gian vận chuyển, chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Facebook sẽ gửi thông báo tới người dùng về trải nghiệm của họ.

Facebook cho biết họ sẽ thông báo với các DN về những phản hồi tiêu cực và sẽ cố gắng định vị những vấn đề mà các khách hàng đang gặp phải. Nếu DN không cải thiện sau những phản hồi của khách hàng sau khi bị nhắc nhở, Facebook sẽ bắt đầu giới hạn lượng quảng cáo mà công ty có thể chạy. Nếu công ty thường xuyên đem đến những dịch vụ không tốt, hay sản phẩm không đạt kỳ vọng của người mua hàng, hay đơn giản chỉ là họ khiến khách hàng khó chịu, các DN sẽ có rủi ro là sẽ không được quảng cáo trên nền tảng nữa.

Cần tránh cấm cửa oan

Chính sách mới được phát hành trên toàn cầu. Chính sách mới này sẽ giúp Facebook chống lại những hành vi lạm dụng quảng cáo trên nền tảng của họ. Facebook cho biết thêm, họ đang cố chống lại "những trải nghiệm mua sắm tồi tệ", thứ mà có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu với DN và Facebook cũng sẽ bị vạ lây.

Có một sự thực là, khách hàng đặc biệt muốn để lại những lời bình luận online chỉ khi họ có điều gì đó phải phàn nàn. Vì thế, Facebook cần phải rất thận trọng trong việc đưa ra quyết định để không cấm cửa những DN bị oan chỉ vì lòng thù hằn của một nhóm khách hàng. Rất có thể chính sách này sẽ bị kẻ xấu lợi dụng để cạnh tranh bẩn. Dù vậy, kế hoạch này nhìn chung sẽ đem lại những lợi ích cho người tiêu dùng vì nó sẽ giúp loại trừ được những công ty có nhiều vấn đề.

Đọc thêm