Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Quảng cáo quá tệ có thể bị Facebook cấm cửa

Chủ nhật 17/06/2018 15:24
printer envelope zini zini zini zini
(PLO)- Ngày nay việc quảng cáo qua Facebook của các doanh nghiệp rất phổ biến, việc quản lý hoạt động này là rất cần thiết.

Đặt quyền lực vào tay người dùng?

Hiện nay, Facebook đã cho phép bạn gửi đơn phàn nàn về những doanh nghiệp (DN) mà bạn gặp phải rắc rối hay vấn đề. Trường hợp có quá nhiều người phàn nàn về một DN, Facebook có thể sẽ cấm DN đó quảng cáo.

Cụ thể, Facebook sẽ gửi thông báo tới người dùng để hỏi về trải nghiệm của khách hàng nếu như Facebook phát hiện được rằng bạn đã mua đồ sau khi click vào một quảng cáo. Bạn cũng có thể tự mình tìm đến các công ty và để lại bình luận trên trang hoạt động quảng cáo của các DN. Facebook đặc biệt quan tâm đến một vài vấn đề trọng tâm: Thời gian vận chuyển, chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.


Facebook sẽ gửi thông báo tới người dùng về trải nghiệm của họ.

Facebook cho biết họ sẽ thông báo với các DN về những phản hồi tiêu cực và sẽ cố gắng định vị những vấn đề mà các khách hàng đang gặp phải. Nếu DN không cải thiện sau những phản hồi của khách hàng sau khi bị nhắc nhở, Facebook sẽ bắt đầu giới hạn lượng quảng cáo mà công ty có thể chạy. Nếu công ty thường xuyên đem đến những dịch vụ không tốt, hay sản phẩm không đạt kỳ vọng của người mua hàng, hay đơn giản chỉ là họ khiến khách hàng khó chịu, các DN sẽ có rủi ro là sẽ không được quảng cáo trên nền tảng nữa.

Cần tránh cấm cửa oan

Chính sách mới được phát hành trên toàn cầu. Chính sách mới này sẽ giúp Facebook chống lại những hành vi lạm dụng quảng cáo trên nền tảng của họ. Facebook cho biết thêm, họ đang cố chống lại "những trải nghiệm mua sắm tồi tệ", thứ mà có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu với DN và Facebook cũng sẽ bị vạ lây.

Có một sự thực là, khách hàng đặc biệt muốn để lại những lời bình luận online chỉ khi họ có điều gì đó phải phàn nàn. Vì thế, Facebook cần phải rất thận trọng trong việc đưa ra quyết định để không cấm cửa những DN bị oan chỉ vì lòng thù hằn của một nhóm khách hàng. Rất có thể chính sách này sẽ bị kẻ xấu lợi dụng để cạnh tranh bẩn. Dù vậy, kế hoạch này nhìn chung sẽ đem lại những lợi ích cho người tiêu dùng vì nó sẽ giúp loại trừ được những công ty có nhiều vấn đề.

 

 

 

Diệu Thảo lược dịch
 

Tag

smartphone, iPhone, facebook, cấm cửa

các tin khác

  • Nguy cơ bị hack smartphone tại World Cup 2018
  • Xuất hiện mẫu smartphone tràn viền với cụm camera siêu độc
  • Robot tranh cử thị trưởng thành phố ở Nhật
  • Giải pháp xem World Cup 2018 siêu nét tại gia
  • Trợ lý mua trà sữa và thức ăn nhanh siêu tốc
  • Vô hiệu hóa webcam ngay lập tức để tránh bị theo dõi
  • 4 cách tăng tốc WiFi khi đứt cáp
  • Có nên mua smartphone Huawei và ZTE?
  • Làm sạch smartphone sao cho thiết bị không bị hỏng

tin liên quan

  • Nguy cơ bị hack smartphone tại World Cup 2018
  • Làm thế nào phát hiện một bức ảnh đã qua photoshop?
  • 7 tính năng ‘thần thánh’ trên iPhone ít người biết
  • Những ứng dụng không thể thiếu khi đi du lịch hè
  • 8 ứng dụng văn phòng hữu ích trên Android

tin đọc nhiều

  • Cách kiểm tra bạn có bị Google theo dõi hay không
  • Lỗ hổng mới trên Zoom có thể khiến máy tính bị chiếm quyền
  • Vì sao iPhone 12 trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới?
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.