New Zealand từ chối sử dụng thiết bị 5G của Huawei

Quyết định được đưa ra khi các quốc gia phương Tây ngày càng cảnh giác với những gì mà họ cho rằng có dính dáng đến chính phủ Trung Quốc, trong đó có việc xây dựng mạng 5G. Tất nhiên Huawei luôn phủ nhận mọi thứ và nhiều lần nhấn mạnh Bắc Kinh không can thiệp đến công ty.

Hồi đầu năm nay, Úc cũng cấm Huawei cung cấp thiết bị phục vụ cho việc xây dựng mạng 5G với lý do tương tự. Tuần trước, tờ Wall Street Journal đưa tin chính phủ Mỹ đang cố gắng thuyết phục các nước đồng minh hạn chế sử dụng thiết bị của Huawei. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Mỹ vận động Đức, Ý và Nhật Bản hạn chế thiết bị của Huawei tại địa chỉ http://bit.ly/my-huawei.

Phản hồi lại thông tin trên, Huawei cho biết sẽ tích cực giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào để việc hợp tác tốt đẹp hơn. Công ty hiện đã ký hơn 20 hợp đồng với các hãng viễn thông trên thế giới để xây dựng mạng 5G.

Phát biểu tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang bày tỏ “quan ngại sâu sắc” và chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng chính phủ New Zealand cung cấp một môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các công ty Trung Quốc đang hoạt động tại New Zealand và làm nhiều hơn nữa để mang lại lợi ích song phương tin cậy lẫn nhau và hợp tác”.

Trước đó, Huawei đã được tham gia vào việc xây dựng hệ thống mạng 4G tại New Zealand, công ty hiện đang đầu tư khoảng 271 triệu USD cho việc nghiên cứu và phát triển.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm