Mua máy tính để học online, một tháng sau mới giao hàng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết
 
 


Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều trường trên cả nước đã chuyển sang hình thức dạy học online, điều này cũng kéo theo nhu cầu sử dụng laptop, máy tính bảng tăng cao. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ thiết bị để con trẻ học online.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, hiện tại có hơn 65.000 học sinh các cấp không đủ điều kiện và thiết bị để học online. Trong đó bậc tiểu học chiếm nhiều nhất với khoảng 31.000 học sinh, bậc THCS 22.000 học sinh và THPT là 15.000 học sinh. 

Đối với những trường hợp kể trên, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo với các trường làm sao để các em dù khó khăn vẫn có cơ hội tiếp cận với việc học. Mặc dù vậy, thực tế cho thấy việc mua bán laptop, máy tính bảng để phục vụ việc học online vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch. 

Người dùng hiện tại vẫn có thể đặt mua laptop, máy tính bảng… và những thiết bị học tập trên các trang thương mại điện tử (TMĐT), hệ thống bán lẻ. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn lớn nhất lại nằm ở khâu giao nhận. 

“Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi đã nhanh chóng thay đổi phương thức kinh doanh và chuẩn bị đầy đủ laptop ở mọi phân khúc. Công ty luôn tuân thủ theo quy định của chính quyền và từng khu vực để người dùng có laptop sử dụng trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động của FPT Shop chia sẻ.

Tương tự, đại diện của hệ thống Thế Giới Di Động cho biết: “Chỉ trong tháng 9, số lượng máy tính bán ra đã tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chủ yếu là các dòng máy dưới 15 triệu. Mỗi ngày có khoảng 2.000 máy được người dùng đặt mua, tuy nhiên chúng tôi gặp hạn chế về việc giao hàng từ các đối tác vận chuyển”.

Khi thử đặt mua một số mẫu laptop trên các trang thương mại điện tử, người viết nhận thấy thời gian giao hàng đa số đều sau một tháng.

mua-laptop-tiki

Nhằm giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh, một số trường đã chia sẻ phiên bản sách giáo khoa điện tử lên Internet để các em có thể dễ dàng tiếp cận trong trường hợp chưa mua được sách giấy. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng tổ chức thêm các lớp dạy học trên tivi để học sinh có thể tiện theo dõi. 

Đọc thêm