Một công ty Trung Quốc bất ngờ yêu cầu Apple ngừng sản xuất iPhone

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Audio bài viết


Theo
South China Morning Post(SCMP), đây không phải là lần đầu tiên công ty Xiao-i Robot (hay còn được gọi là Shanghai Zhizhen Intelligent Network Technology) đâm đơn kiện Apple. 

Năm ngoái, Apple đã phải đối mặt với vụ kiện trị giá 1,4 tỉ USD từ Xiao-i Robot. Vào thời điểm đó, công ty đã yêu cầu Apple ngừng sản xuất, sử dụng, bán và nhập khẩu các sản phẩm “vi phạm” bằng sáng chế của họ, bao gồm tất cả các thiết bị có Siri.

Trước thềm ra mắt iPhone 13 series, Xiao-i Robot lại bất ngờ yêu cầu một tòa án ở Thượng Hải (Trung Quốc) buộc Apple phải chấm dứt việc sản xuất và bán iPhone vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến Siri.

Siri là trợ lý ảo của Apple, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để trả lời câu hỏi, đưa ra đề xuất và thực hiện các hành động bằng cách gửi yêu cầu đến các dịch vụ Internet khác nhau. 

Chia sẻ trên WeChat, Xiao-i Robot cho biết họ đã nộp đơn xin lệnh cấm chỉ vài giờ trước khi Apple công bố sự kiện “California Streaming” vào ngày 14-9 tới đây.

Giám đốc điều hành của Xiao-i Robot, Yuan Hui, cho biết trong một tuyên bố rằng Apple không tôn trọng tài sản trí tuệ của mình. Yuan nói: “Apple nên dừng ngay hành vi vi phạm, gỡ bỏ và ngừng bán các sản phẩm liên quan”.

Nếu tòa án chấp thuận yêu cầu của Xiao-i Robot, chuỗi cung ứng của Apple có thể bị ảnh hưởng đáng kể. Mặc dù phán quyết không có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến việc ra mắt iPhone 13 trong tháng này, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt iPhone trong tương lai.

Chia sẻ với SCMP, Apple nói rằng Siri không chứa các tính năng có trong bằng sáng chế của họ, liên quan đến trò chơi và nhắn tin tức thời. Đồng thời lưu ý thêm rằng các thẩm định viên Trung Quốc đã kết luận rằng Apple không vi phạm công nghệ của Xiao-i Robot.

4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 8-9
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 8-9
(PLO)- Thông tin công nghệ trong ngày 8-9 sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây, MediaTek gia tăng cách biệt với Qualcomm, lãnh đạo cấp cao của Apple nhảy việc sang Ford, doanh số iPhone tăng mạnh tại Ấn Độ và cuối cùng là Huawei mua chip 4G để duy trì hoạt động.

Đọc thêm