Microsoft chính thức ngưng hợp tác với Huawei

Theo đó, Huawei sẽ không được phép sử dụng hệ điều hành Windows trên các mẫu laptop tiếp theo, kể cả những dịch vụ liên quan đến nội dung. Lưu ý, các mẫu laptop hiện tại của Huawei sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn được nhận các cập nhật bảo mật. 

Nhân viên của Microsoft tại Trung Quốc hiện đã rời khỏi trụ sở chính ở Thâm Quyến. “Điều này không có nghĩa là Microsoft sẽ không hợp tác với Huawei vĩnh viễn, việc đình chỉ kinh doanh giữa hai công ty có thể chỉ là tạm thời”, nguồn tin cho biết.

Cả Microsoft và Huawei đều không bình luận về vấn đề trên.

Tuần trước, chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen thương mại, cấm công ty mua dịch vụ và phụ tùng từ các công ty Mỹ mà không được chấp nhận. 

Sau động thái này, các tập đoàn Mỹ bao gồm nhà sản xuất chip Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đã tạm ngừng hợp tác với Huawei cho đến khi có thông báo mới. Google cũng rút giấy phép sử dụng hệ điều hành Android của Huawei.
 
Huawei hiện đang là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất tại Trung Quốc và lớn thứ hai trên toàn cầu. 

Tại sự kiện CES ở Las Vegas, Huawei đã giới thiệu mẫu laptop mới tại thị trường Mỹ, thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Phát ngôn viên của Huawei cho biết, PC (máy tính cá nhân) là hoạt động kinh doanh chính tại Mỹ của Huawei, cô nói thêm rằng Huawei đã bắt đầu bán laptop và máy tính bảng ở Mỹ từ năm 2016.

Huawei hiện đang phải đối mặt với viễn cảnh không thể sử dụng hệ điều hành Android trên điện thoại và hệ điều hành Windows trên máy tính. Công ty hiện đang có kế hoạch ra mắt hệ điều hành riêng tương thích với các ứng dụng Android và Windows, Richard Yu, giám đốc kinh doanh mảng di động của Huawei cho biết.

Hệ điều hành tự phát triển của Huawei có thể hỗ trợ một loạt sản phẩm, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, TV, ô tô và thiết bị đeo thông minh, tương thích với tất cả các ứng dụng Android và ứng dụng web hiện có.

Đọc thêm