Máy lọc nước không dùng điện có làm sạch được nước?

Việc sử dụng nước tinh khiết hay nước bình đóng chai thường tốn khá nhiều chi phí, lúc này, máy lọc nước sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Theo thống kê của bộ Y Tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong, gần 200.000 người mắc bệnh ung thư, 250.000 người mắc bệnh tiêu chảy cấp. Nguyên nhân chính là do nguồn nước thiếu an toàn. 

Nguồn nước ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe của người dùng.

Nguồn nước sạch an toàn là nguồn nước được kiểm nghiệm bởi các tổ chức uy tín về nước uống, y tế trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, máy lọc nước cần phải đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT hoặc cao hơn nữa là đạt tiêu chuẩn về Quy chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1/2010/BYT.

Còn trên thế giới, quy chuẩn WQA và NFS được xem là đảm bảo giúp người dùng lựa chọn được các dòng máy lọc nước an toàn.

Nhiều người cho rằng máy lọc nước phải có nhiều lõi thì mới an toàn, tuy nhiên, theo các chuyên gia thì số lượng lõi không phải là yếu tố quyết định mà cái chính vẫn là công nghệ trên sản phẩm.

Phổ biến trên thị trường hiện nay là dòng máy RO, phù hợp với đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với công nghệ này, chúng sẽ sinh ra một lượng nước thải nhất định, chiếm khoảng 30-40% lượng nước sạch được tạo ra.

Lượng nước thải này được khuyến cáo không nên sử dụng trong sinh hoạt do có thể gây ra hiện tượng ngộ độc, dị ứng, mẩn ngứa... do kim loại nặng, tạp chất, vi khuẩn gây nên.

Mới đây, Pure Germany Water System Việt Nam đã trình làng mẫu máy lọc nước mới có thể khắc phục được những hạn chế kể trên. Giảm thiểu tối đa chi phí sử dụng, không tạo nước thải và không sử dụng điện năng.

Công nghệ lọc không nước thải với ứng dụng MOF’s (Metal Organic Frameworks) mới nhất.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm đáp ứng tốt các chứng chỉ quốc tế như NFS, WARS, Water Quality, dwQ... đồng thời giúp loại bỏ 99% vi khuẩn và kim loại nặng trong nước. 

Đọc thêm