Khám phá Việt Nam qua ống kính ASUS ZenFone Zoom

Thông qua ống kính ZenFone Zoom, 6 phút phóng sự là một câu chuyện nhẹ nhàng và sinh động về nghề dệt truyền thống độc đáo tại Tả Phìn (Sapa), cách người dân nơi đây lưu giữ nét đẹp văn hóa lâu đời của dân tộc.

Với dự án này, ASUS mong muốn truyền tải thông điệp sáng tạo và cảm hứng khám phá đồng thời ghi lại các nét đẹp văn hóa, cảnh sắc và con người Việt Nam bằng các thiết bị công nghệ mới nhất của hãng. 

ASUS chọn Sapa là điểm đến đầu tiên cho hành trình khám phá, không gian núi đồi trùng điệp, màu xanh của rừng cây, những bộ trang phục dệt từ vải thổ cẩm đầy độc đáo tạo nên bức tranh tuyệt đẹp về Tây Bắc.

Với thời lượng chỉ 6 phút, ekip quay phim theo chân cô bé người dân tộc H’Mông Vàng Thị Nhứ, kể lại câu chuyện hàng ngày của các bạn nhỏ dân tộc trên hành trình đi học, lên nương, học cách dệt vải, in họa tiết bằng sáp ong hay thêu chỉ để tạo nên những bộ quần áo truyền thống của người H’Mông.

Ngoài những thước phim chân thực về cảnh sắc và con người Sa Pa, bộ phim tái hiện lại từng công đoạn dệt vải thủ công để hiểu hơn về sự kỳ công, tinh tế mà những người phụ nữ nơi đây phải có để làm nên những tấm thổ cẩm đẹp và độc đáo.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video tại đây:

Đọc thêm